Rộn ràng những giọng ca ‘từ quá khứ’ của Phần mềm

Thay cho chuyến du xuân của Công đoàn bị hoãn, Trung tâm Phần mềm (TTPM) có ngay chuyến xuyên… Hải Dương. Ở chuyến đi này, những giọng ca “từ quá khứ” được “khai quật” tối đa, đủ tạo nên “sức nóng” cho chuyến đi.

Hành trình này giống nhiều hành trình khác, dự kiến đoàn có 40 người tham gia nhưng thực tế lại chỉ có 32. Số người bị “rơi rụng” có vô vàn lý do: Em ngủ dậy muộn không đi được; em đi tiếp khách mà bố em hôm qua say quá; ơ, em có đăng ký đi thật ah… *Ặc ặc* may mà trưởng đoàn của Hoàng Việt Travel là cổ đông lớn chứ không thì gay, khả năng bị hủy tour là rất cao.

ron-rang-nhung-giong-ca-den-tu-qua-khu-cua-phan-mem-1
“Đội quân” cùa Trung tâm Phần mềm trong cuộc hành trình

Mừng quá, xe đã lăn bánh, chuyến du xuân “đang chuyển động” chứ không lo bị hoãn vì thiếu người nữa. Nơi chúng tôi đến cách Hà Nội 80 km, là Quần thể khu di tích đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc (Hải Dương). Ban đầu, đoàn chưa ai ho he gì còn bác tài thì vừa mải lái xe vừa mê hát (karaoke) khiến không khí chộn rộn hơn. Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã dừng ở điểm đến đầu tiên – Đền Kiếp Bạc, nơi này gắn liền với Hưng Đạo Đại vương – Trần Quốc Tuấn. Nơi đây không chỉ là doanh trại, là căn cứ đóng quân của Trần Hưng Đạo trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông hiển hách vào thế kỷ 13 mà còn là nơi Đức Thánh Trần sống những năm cuối đời và là nơi thờ tự chính của Đức Thánh Trần cùng dòng tộc.

Tiếp tục hành trình, đoàn đi Côn Sơn – nơi có Chùa và Đền thờ Nguyễn Trãi, một anh hùng dân tộc và cũng là danh nhân văn hóa đất Việt. Dừng ở đây, đoàn chia làm 2 đội, một đội gồm các anh chị em có gia đình, người già và trẻ em đi lễ chùa, thăm Đền Nguyễn Trãi. Đội còn lại là những người trẻ khỏe muốn leo núi, chinh phục bàn cờ Tiên cao 1800 m.

Trên đường về Hà Nội chúng tôi đi đến Đảo Cò Chi Lăng Nam, Lúc đến trời hơi mưa chút nhưng không khí thật là thích. Tôi và mọi người nhìn thấy cò, vạc quý hiếm sinh sống phong cảnh thật hữu tình và thanh bình. Cò, Vạc FA đứng một mình trên ngọn cây, Tôi và những người bạn còn trêu nhau chụp đi chụp đi làm avatar fb, bayo 🙂 mải ngắm cò ngắm vạc quên xừ mất cả chụp hình. Chỉ có hơi thắc mắc là sao đảo Cò mà toàn Vạc :D. Xen lẫn vào đó, anh chị em FA cũng không phải hết chạnh long khi mà có rất nhiều đôi cò và vạc rủ nhau bay lên. Haiz đến cò, vạc mà còn có đôi 😀

ron-rang-nhung-giong-ca-den-tu-qua-khu-cua-phan-mem-2
Một trong những địa điểm đoàn đã ghé thăm

Chuyện vui nhất trong ngày có lẽ tứ ca Vừng, Đôn Hùng, Kiều Hưng, Hoài Bắc các anh quyết tâm không cho ai ngủ trong suốt chuyến đi. Hoài Bắc ngay khi vừa dứt lời câu vọng cổ anh chuyển ngay sang điệu Bolero trữ tình. Nhờ có vậy mà anh chị em phát hiện ra một tài năng vọng cổ thiên bẩm của chuyên gia nhiếp ảnh, người chuyên săn ảnh dìm hàng, dù rất nhiệt tình của HiPT :D. Hưng VM thì phát huy năng lực hát hay nhất khi say của mình, anh hát hết từ 999 đóa hồng cho đến Mãi mãi một tình yêu, nhạc nào cũng chơi, lời nào cũng hát, mà hát kiểu gì cũng hay. “Gã thợ hàn” Vừng VK thì cứ ai hát không nổi vì quên nhạc, khớp lời là anh lại nhảy vào thế ngay, quả không hổ danh chuyên gia đóng thế. Đôn Hùng thì ngủ tít thò lò, mãi đến lúc 3 danh ca nói trên bắt đầu chìm vào giấc ngủ thì anh mới tỉnh dậy lao lên, cướp micro của BTC và chơi luôn từ Và cơn mưa tới cho đến liên khúc nhạc ngoại 25 minutes, I swear, Happy New Year. Sẽ là rất thiếu sót nếu không nhắc đến phần góp giọng rất ngọt của nam danh ca đến từ quá khứ, Mr Minh Anh, người đàn ông quyền lực nhưng trầm tính nhất Trung tâm phần mềm. Anh đã gây sốc cho chị em HDV du lịch và cả đoàn bằng những ca từ ngọt ngào của bài hit I swear một thời của boyband All for one: “I swear by the moon and the star in the sky. I’ll be there…” và cũng phải kêt đến giọng hát ngọt ngào của bà bầu Nguyễn Thị Phan khi song ca cùng Mr. Vừng. Quả không hổ danh người đàn bà không tuổi, trẻ trung xinh đẹp nhất Trung tâm J Dù Trung tâm phần mềm không thiếu các bóng hồng 9x.

Dù vậy, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải kết thúc, tiệc nào rồi cũng có lúc tàn. Đúng 17:00 chúng tôi cập bến ngôi nhà thân yêu HiPT ở 152 Thụy Khuê, trong sự lưu luyến của đoàn HDV du lịch. Cám ơn sự hỗ trợ của các bạn đã giúp chúng tôi có một ngày đáng nhớ. Hãy cùng chúng tôi ghi đấu khoảnh khắc thân yêu này. Hẹn gặp lại ở lần tiếp sau , hy vọng sẽ đông hơn và vui hơn nhé!