77 tỷ đồng – Niềm vui từ bao công sức

Bất chợt một ngày giữa tháng Ba nồm ẩm, cả HiPT bỗng rộn ràng, xốn xang bởi một tin vui lớn đến từ TTKD số 2. Sau rất nhiều nỗ lực, vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” và hơn một tuần đàm phán hết sức căng thẳng, đội saleman thuộc Trung tâm Kinh doanh số 2 đã xuất sắc giành và ký được hợp đồng liên danh với VTVcab. Tổng trị giá gói thầu lên tới gần 160 tỷ đồng, trong đó, giá trị phần việc của HiPT chiếm gần 77 tỷ đồng.

Ngày 20/3/2017, HiPT liên danh với Công ty Cổ phần Điện ảnh Truyền hình (Vinematim) để ký với chủ đầu tư là Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) gói thầu “Cung cấp hệ thống thiết bị sản xuất chương trình” thuộc dự án “Đầu tư hệ thống thiết bị sản xuất chương trình” với tổng giá trị hợp đồng là gần 160 tỷ đồng. Đây là giải pháp mới và lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam theo một dự án tổng thể. Đó là thiết bị chuyên dụng đối với trường quay, mang tính giải pháp, chứa đựng nhiều kiến thức công nghệ mới trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một đơn vị truyền hình tại Việt Nam áp dụng giải pháp tổng thể về đồ họa trường quay và quản lý nội dung số truyền hình.

77-ty-dong-niem-vui-tu-bao-cong-suc
Tổng Giám đốc Phạm Việt Giang (ngoài cùng bên trái) thưởng nóng cho Trung tâm Kinh doanh số 2.

Để có được hợp đồng này là công sức của một đội ngũ saleman thuộc Trung tâm Kinh doanh số 2, trực tiếp là anh Lưu Tuấn Anh (Giám đốc Kinh doanh), dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ sát sao từ anh Đặng Minh Đức (Phó Tổng Giám đốc – Giám đốc TTKD số 2). Cùng với đó là sự góp sức của rất nhiều người, nhiều bộ phận khác nhau. Anh Lưu Tuấn Anh bộc bạch: “Tin vui này sẽ không thể có nếu thiếu đi Hương-VTT lạnh lùng nhưng đầy trách nhiệm trong đàm phán, Thủy-CT với việc đảm nhiệm các công việc mang tính ‘tuyên bố thì nhiều mà thời gian thì ít’, nhóm Phần mềm có Phong-BV, Sơn-TT, Hùng-DV không những viết, check hồ sơ dự thầu song ngữ Anh-Việt đến cả nghìn dòng excel mà còn phải thực hiện onsite tại văn phòng đối tác để chứng minh với khách hàng về năng lực và nguồn lực HiPT sẵn sàng cung cấp cho dự án cùng rất nhiều sự hỗ trợ của các bộ phận khác.”.

Trong giá trị gần 77 tỷ mà HiPT đảm nhiệm phần công việc trong liên danh, có tới hơn 50% là giá trị mang tính giải pháp chứa đựng nhiều công nghệ mới do hãng Vizrt phát triển và triển khai riêng cho lĩnh vực sản xuất nội dung số của ngành công nghiệp truyền hình. Người trực tiếp làm việc với đối tác nước ngoài quan trọng này là anh Dương-BT (TTKD số 2). Bằng khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, anh đã hỗ trợ dự án rất nhiều trong giai đoạn làm hợp đồng với họ. Chị Lê Thị Thu Hải (trợ lý TTKD số 2) cho biết: “Một tuần liền Dương phải làm việc với đối tác từ sáng đến tối và làm cả thứ 7, Chủ nhật.”.

Chị Hương-VTT (Giám đốc Tài chính) là người trực tiếp cùng anh Đức-ĐM, anh Lưu Tuấn Anh và các anh chị saleman TTKD 2 làm việc với chủ đầu tư và đối tác để đàm phán, thương thảo các vấn đề cần chốt. Chị chia sẻ: “Khó khăn gặp phải là đối tác đóng năm tài chính vào cuối tháng 3 nên áp lực về thời gian đàm phán là khá lớn. Bên cạnh đó, mình là bên ở giữa làm cầu nối giữa VTVcab và đối tác nên phải cố gắng để đảm bảo được mục tiêu dự án và lợi ích của các bên.”. Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của cả một đội ngũ hùng hậu thì sau 10 ngày hợp đồng này đã chốt được.

77-ty-dong-niem-vui-tu-bao-cong-suc
Chị Vũ Thị Thu Hương (Giám đốc Tài chính) cùng anh Lưu Tuấn Anh (Giám đốc Kinh doanh – TTKD số 2) đang thực hiện thương thảo và ký hợp đồng với đối tác.

Gần một năm trời ấp ủ, săn đón và hơn một tuần quyết định được – mất, những người tham gia đóng góp cho gói thầu này đều đứng ngồi không yên, thấp thỏm chờ mong. Đặc biệt là anh Lưu Tuấn Anh – người trực tiếp phụ trách chính của gói thầu đã hao mất 3 ký thịt chỉ trong vòng một tuần lễ. Thế nhưng bù lại cho những vất vả, hy sinh và cống hiến của biết bao con người ấy không chỉ là trái ngọt gần 77 tỷ mà còn là sự tin tưởng, tín nhiệm từ cả phía đối tác và khách hàng. Đứng trước rất nhiều nhà thầu có năng lực, chủ đầu tư VTVcab vẫn quyết định chọn HiPT là bởi họ biết đến HiPT là đơn vị đã từng có kinh nghiệm làm MAM (Media Asset Management) cho một số đơn vị truyền hình ở Việt Nam.

Về phía đối tác Vizrt, họ biết đến HiPT là một công ty IT đã có nhiều năm kinh nghiệm, quan hệ với khách hàng tốt và có năng lực phát triển phần mềm cao. Anh Tuấn Anh hy vọng rằng từ sau hợp đồng này, HiPT sẽ bán được nhiều sản phẩm sản xuất chương trình truyền hình như vậy cho nhiều khách hàng mới trong thời gian tới.

Khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, chỉ cần luôn giữ cho mình động lực làm việc và có sự hỗ trợ, phối hợp của đội nhóm cùng các bộ phận liên quan thì kết quả nhận về sẽ thật sự xứng đáng và tuyệt vời.

D.A

Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT – hipt.vn