Chi hội HiPT tham gia “Gặp mặt Hữu nghị Việt Nam-Hungary”

Ngày 24/8/2013, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary đã tổ chức gặp gỡ hữu nghị nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam (2/9) và Quốc khánh Hungary (20/8). Ông Võ Văn Mai (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT) tham dự hội nghị với vai trò Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam-Hungary và đại diện chi hội Hữu nghị Việt-Hung Công ty Cổ phần Tập đoàn HIPT.

Tham dự buổi gặp có Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary Nguyễn Đăng Vang; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam – bà Torda Eszter, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng đông đảo đại biểu là thành viên Ban Chấp hành và hội viên các Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary các tỉnh, thành phố trên cả nước, cán bộ Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary Nguyễn Đăng Vang phát biểu bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà nhân dân hai nước đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục. Nhấn mạnh những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Hungary thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Đăng Vang cho biết những năm gần đây, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng được mở rộng và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Ông tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam-Hungary sẽ ngày càng phát triển, đưa tới những thành quả to lớn, thiết thực vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary đã điểm lại các hoạt động của Hội thời gian qua, trong đó có các hoạt động đối ngoại, trao đổi thông tin, tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam tiếp xúc và đặt mối quan hệ song phương với đối tác Hungary. Các hoạt động của Hội thời gian qua đã góp phần giúp nhân dân hai nước hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của mỗi nước. Đặc biệt, Hội đã vận động được nhiều hội viên, các nhà hảo tâm ủng hộ, trao học bổng cho các học sinh, sinh viên, con em nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam.

she1377831256

Phó Đại sứ Horváth Gellért góp vui tại buổi gặp gỡ. Ảnh (VH)

Đại sứ Hungary tại Việt Nam, bà Torda Eszter phát biểu bày tỏ cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary đã tổ chức buổi gặp gỡ hữu nghị ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Hungary và Quốc khánh Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa Hungary và Việt Nam.