Đèn LED trên Tạp chí Vietnam Potentials

Hiệu quả chiếu sáng từ đèn LED là bài viết về sản phẩm đèn LED – một sản phẩm của Công ty HIPOWERTECH – thành viên của Tập đoàn HiPT. Từ tháng 6 năm 2011, Công ty HIPOWERTECH đã cùng May 10 phát triển sản phẩm chiếu sáng LED cục bộ cho các bàn máy máy với công suất tiêu thụ rất thấp (3W). Bài viết về “Hiệu quả chiếu sáng từ đèn LED” được đăng tải trên tạp chí Vietnam Potentials (Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam).

Điện năng phục vụ chiếu sáng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng tiêu thụ năng lượng của công nghiệp dệt may. Không chỉ bị chi phối bởi các tiêu chuẩn chiếu sáng của Việt Nam, chủ các đơn hàng may mặc xuất khẩu còn đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt cho chiếu sáng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm và năng suất.

Phương pháp chiếu sáng truyền thống trong các phân xưởng là sử dụng đèn ống huỳnh quang T8 được lắp đặt dọc theo các dây chuyền may. Để đạt được độ sáng yêu cầu (500 lux) tại nơi làm việc là bàn máy may, các nhà máy dệt may hiện tại phải sử dụng hàng trăm bóng đèn huỳnh quang cho một phân xưởng. Khi mỗi bóng huỳnh quang tiêu thụ 36-38W, điện năng cho chiếu sáng là không nhỏ, đủ để chiếu sáng sản xuất nhưng thừa cho chiếu sáng chung. Đây là lý do các nhà máy dệt may luôn tìm kiếm các phương pháp chiếu sáng tiết kiệm hơn.

Một ví dụ điển hình là Công ty May 10 (GARCO 10) đã nghiên cứu và thử nghiệm các phương pháp chiếu sáng cục bộ (tại bàn máy) và cắt giảm được chiếu sáng chung xuống mức đủ cho hoạt động sản xuất. Chiếu sáng bằng công nghệ LED đã là một lựa chọn nhưng tại thời điểm 2009 chưa được áp dụng do công nghệ chưa phát triển đầy đủ và sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu chất lượng.

vkm1330078345

Sử dụng đèn LED trong công nghiệp may mặc giúp Công ty May 10 giảm 40% số đèn huỳnh quang, tiết giảm hàng chục triệu đồng cho

chi phí điện hàng tháng.

Từ tháng 6 năm 2011, Công ty HIPOWERTECH – thành viên của Tập đoàn HIPT – đã cùng May 10 phát triển sản phẩm chiếu sáng LED cục bộ cho các bàn máy máy với công suất tiêu thụ rất thấp (3W). Tại 1 phân xưởng veston của Công ty May 10 tại Hà nội, việc trang bị đèn LED tại bàn may đã giúp giảm 40% số đèn huỳnh quang, giúp Công ty tiết giảm hàng chục triệu đồng cho chi phí điện hàng tháng.

Hiện tại Công ty May 10 đã triển khai trên diện rộng cho các nhà máy của mình tại Hưng Hoá (Thái Bình), Bỉm Sơn (Thanh Hoá), Gia Lâm (Hà Nội). Ngoài ra hệ thống bán và trưng bày sản phẩm cao cấp của Công ty May 10 cũng đã sử dụng đèn LED cho phép nâng cao hiệu quả chiếu sáng và rất nhanh tăng doanh thu cho các của hàng này.

Với các thành công ban đầu cùng các đối tác tiên phong như May 10, May Đức Giang, Việt Danh, Công ty HIPOWERTECH đang từng bước đưa chiếu sáng LED đến với nhiều người dùng với nhiều ứng dụng chiếu sáng đa dạng như một đóng góp nhỏ nhưng thiết thực cho việc tiết giảm tiêu thụ điện – một yêu cầu đơn giản nhất nhưng thiết yếu cho đất nước phát triển bền vững.

Bài viết về “Hiệu quả chiếu sáng từ đèn LED” được đăng tải trên tạp chí Vietnam Potentials (Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam).

Để đọc bài viết, vui lòng download tại đây.