Hà Nội: Lộ diện hệ thống máy Cơ Sở Dữ Liệu (CSDL) Exadata X2-2 đầu tiên

Oracle Exadata Database Machine X2-2 lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 2/2011. Hệ thống này do Tập đoàn HiPT nhập về, nhằm triển khai dự án cung cấp giải pháp ứng dụng kho dữ liệu cho Techcombank.

Oracle Exadata Database Machine X2-2 là kết hợp hàng đầu giữa công nghệ phần cứng của SUN và phần mềm của Oracle. Hệ thống máy chủ nhanh nhất thế giới dành cho các ứng dụng kho dữ liệu (Data Warehousing) và xử lý giao dịch trực tuyến (OLTP) này là nền tảng để tập trung hóa thiết bị vào nền tảng điện toán lưới hoặc điện toán đám mây.

Với việc trở thành nhà tích hợp hệ thống đầu tiên sử dụng Oracle Exadata Database Machine X2-2 tại Hà Nội, HiPT khẳng định tính tối ưu của giải pháp Data Wearhouse và OLTP trong ngành ngân hàng nói riêng và lĩnh vực CNTT nói chung.

Thiết bị này bao gồm: máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng và phần mềm có khả năng mở rộng với mức độ an toàn và dự phòng rất cao. Exadata X2-2 có ba cấu hình chuẩn là Full-Rack, Half-Rack và Quarter-Rack với dung lượng lưu trữ lên đến 336TB cho một máy Full-Rack. Số lượng máy chủ có thể kết nối để hoạt động đồng thời là 8 chiếc Full-Rack.

IDC (International Data Corporation) – công ty nghiên cứu và tư vấn thị trường Công nghệ Thông tin hàng đầu Hoa Kỳ – khẳng định Exadata đáp ứng xuất sắc những kỳ vọng về hiệu năng, khả năng quản lý và khả năng mở rộng của khách hàng. Oracle Exadata Database Machine giúp khách hàng cắt giảm chi phí CNTT thông qua tập trung hóa thiết bị, quản lý được khối lượng dữ liệu, nâng cao hiệu năng ứng dụng và đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt theo thời gian thực.

Philippine Savings Bank – ngân hàng tiết kiệm lớn thứ hai của Philippines – đã lắp đặt thiết bị Sun Oracle® Database Machine để củng cố hệ thống phân tích diện rộng của mình.

Giám đốc PSBank – ông Pascual Garcia III – cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi khảo sát hiệu năng của Sun Oracle Database Machine. Exadata ăn khớp hoàn toàn với cơ sở hạ tầng chúng tôi hiện có mà không phải đào tạo lại và tăng chi phí triển khai. Công nghệ này vượt xa kỳ vọng của chúng tôi. Thật vui mừng khi có thể tận dụng hoàn toàn lợi ích ở các lĩnh vực khác trong ngành ngân hàng”.

Xalted là nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp an ninh nội địa và là Đối tác vàng của Oracle tại Ấn Độ. Ông Kamini Rupani – Phó Giám đốc điều hành và marketing của Xalted Information Systems – nói: “Mô hình cao cấp của Oracle Exadata và khả năng xử lý dữ liệu mạnh mẽ đã giúp chúng tôi đưa ra giải pháp ứng phó trước những khối lượng dữ liệu lớn với tốc độ rất cao”.

Bokwang Familymart – chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc – cũng sử dụng thiết bị Oracle Exadata Database để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh bằng cách nâng cao hiệu suất và độ tin cậy của các xử lý giao dịch trực tuyến và các ứng dụng phân tích dữ liệu.

Theo ông Sang-shin Park – Giám đốc bộ phận Hệ thống thông tin của Bokwang Familymart: “Oracle Exadata là lựa chọn tối ưu cho việc xử lý khối lượng dữ liệu lớn. Chúng tôi cung cấp những dịch vụ tuyệt vời nhất, vượt xa sự hài lòng của khách hàng và trở nên nổi bật trong vai trò nhà kinh doanh bán lẻ hàng đầu”.

Thông tin bổ sung

Về Oracle Exadata: Năm 2008, Oracle giới thiệu Oracle Exadata phiên bản đầu tiên, là sản phẩm tích hợp giữa cơ sở dữ liệu Oracle và các sản phẩm phần cứng HP. Kể từ khi ra mắt đến nay, hơn 300 khách hàng trên khắp thế giới đã lựa chọn Oracle Exadata.

Thông tin tham khảo tại http://www.oracle.com/us/products/database/database-machine/index.html.

Về HiPT: Tập đoàn HiPT là Top 3 nhà tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính. HiPT là đối tác cấp cao (Platinum partner) của Oracle và là đối tác đầu tiên đầu tiên tại Việt Nam cho Oracle Exadata.

Với 16 năm hoạt động, HiPT hiện là đối tác tin cậy của nhiều hãng CNTT hàng đầu thế giới như: HP, Oracle, Blue Coat, Ebao Tech, Emerson, Acer, Check Point, Atex, Bea, Cisco, IBM, Microsoft, Unix, Citrix,…; là Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Xếp hạng AAA trong Danh sách xếp hạng tín dụng Top 1000 các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Doanh nghiệp văn hoá UNESCO Việt Nam.

Website: http://www.hipt.com.vn

Về Techcombank: Techcombank thành lập năm 1993, là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt trên 107.910 tỷ đồng (tính đến hết tháng 6/2010) với mạng lưới gần 230 chi nhánh, phòng giao dịch phục vụ hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và gần 42.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn quốc.

Techcombank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất được Financial Insights tặng danh hiệu Ngân hàng dẫn đầu về giải pháp và ứng dụng công nghệ. Trong nhiều năm trở lại đây, Techcombank được biết đến với các danh hiệu/giải thưởng: Dịch vụ được hài lòng nhất, Sao vàng Đất Việt, Thương hiệu chứng khoán uy tín, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Ngân hàng xuất sắc trong hoạt động thanh toán quốc tế, Ngân hàng Tài trợ Thương mại năng động nhất khu vực Đông Á, Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2010, Thương hiệu Việt được ưu thích nhất 2010…

Website: https://www.techcombank.com.vn