HiPT cung cấp giải pháp “khủng” cho Techcombank

ICTnews – Oracle Exadata Database Machine X2-2 là hệ thống máy chủ nhanh nhất thế giới dành cho các ứng dụng kho dữ liệu và xử lý giao dịch trực tuyến, sử dụng phần cứng của SUN và phần mềm Oracle.

Theo thông tin từ Tập đoàn HiPT, tập đoàn này vừa nhập về hệ thống máy cơ sở dữ liệu Oracle Exadata Database Machine X2-2 để triển khai dự án cung cấp giải pháp ứng dụng trung tâm dữ liệu (TTDL) cho ngân hàng Techcombank.

exadata 3

Ảnh: Techworld

Hệ thống thiết bị Oracle Exadata Database Machine X2-2 gồm có máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng và phần mềm có khả năng mở rộng với mức độ an toàn và dự phòng cao. Exadata X2-2 có ba cấu hình chuẩn là Full-Rack, Half-Rack và Quarter-Rack với dung lượng lưu trữ lên đến 336TB cho một máy Full-Rack. Số lượng máy chủ có thể kết nối để hoạt động đồng thời là 8 chiếc Full-Rack.

Chính vì vậy, Oracle Exadata Database Machine X2-2 hiện được biết đến là hệ thống máy chủ nhanh nhất thế giới dành cho các ứng dụng kho dữ liệu (Data Warehousing) và xử lý giao dịch trực tuyến (OLTP), được kết hợp giữa công nghệ phần cứng của SUN và phần mềm Oracle, là nền tảng để tập trung hóa thiết bị vào nền tảng điện toán lưới hoặc điện toán đám mây.

Theo công ty nghiên cứu và tư vấn thị trường CNTT IDC (Mỹ), Oracle Exadata Database Machine giúp khách hàng cắt giảm chi phí CNTT thông qua tập trung hóa thiết bị, quản lý được khối lượng dữ liệu lớn, đồng thời nâng cao hiệu năng ứng dụng theo thời gian thực.

Hiện có nhiều doanh nghiệp, ngân hàng lớn trên thế giới đang sử dụng Oracle Exadata Database Machine X2-2 như ngân hàng PSBank (Philippin), nhà cung cấp giải pháp an ninh Xalted (Ấn Độ), chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc Bokwang Familymart…

Xem bài gốc tại đây