HiPT: Đồng hành cùng giáo dục là mục tiêu hàng đầu

Nhân sự kiện Tập đoàn HiPT tài trợ laptop HP và điện thoại hi-mobile i19 cho Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2011, phóng viên báo Nhịp sống số đã có buổi trò chuyện với anh Nguyễn Kim Quốc Bảo (Giám đốc HiPT SG) về vấn đề này. Bó Đũa xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết.

(Nhịp sống số Online – 29/8/2011) Góp mặt cho thành công của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc, cũng góp phần đáng kể của các đơn vị tài trợ. Nhịp Sống Số đã có trao đổi với ông Nguyễn Kim Quốc Bảo – Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập Đoàn HiPT về vấn đề này.

Ông đánh giá như thế nào về chất lượng hội thi lần này? Về quy mô lẫn tổ chức? HiPT có ý định sẽ tiếp tục song hành cùng hội thi vào các năm tới? HiPT có lời động viên gì đến với các thế hệ trẻ trong cuộc thi hay không?

HiPT là doanh nghiệp gắn bó nhiều năm với các Hội thi tin học trẻ. Từ năm 2006 đến 2009, chúng tôi là nhà tài trợ độc quyền Hội thi Tin học trẻ Quận Tây Hồ. Năm 2008, HiPT tiếp tục đồng hành Hội thi Tin học trẻ thành phố Hà Nội và Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc. Qua những lần tham dự các kỳ Hội thi, tôi thấy Hội thi năm nay thực sự có nhiều nét mới và rất đáng hoan nghênh thông qua việc đổi mới cách ra đề thi ở bảng C (khối Trung học phổ thông).

Đề thi tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng và không dàn trải về lý thuyết. Hình thức đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển khiến cho cuộc thi ở bảng C trở nên rất gay cấn, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Hội thi năm nay còn có số lượng phần mềm gửi tham gia vòng Sơ khảo lên đến con số 82. Và 25 phần mềm tham dự Chung kết đều đầy tính sáng tạo xoay quanh các chủ đề như: “Vì môi trường xanh”,“Lập trình trên nền Android cho thiết bị di động”,…

Dai dien cong ty HiPT trao qua tang cho cac thi sinh doat giai nhat

Với đơn vị là tài trợ chính, HiPT có những phần thưởng khích lệ nào cho các em đoạt giải? Ông có ý định phát triển thêm và thương mại hóa sản phẩm đoạt giải hay không?

Hội thi năm nay, HiPT đã trao tặng laptop HP và điện thoại di động hi-mobile i19 cho tất cả các thí sinh đạt giải Nhất. Trong đó, hi-mobile là thương hiệu điện thoại di động của Tập đoàn HiPT. Với những phần thưởng mang tính công nghệ này, chúng tôi chúc các em luôn giữ niềm đam mê sáng tạo và yêu thích công nghệ thông tin, bởi trong thời đại mới, người thành công chính là người biết nắm bắt và làm chủ công nghệ.

HiPT, cũng như nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin khác, luôn nỗ lực để có thể hỗ trợ nhiều hơn nhằm đưa những sản phẩm sáng tạo của thế hệ trẻ trở thành những sản phẩm mang tính thương mại cao. Đó sẽ thực sự là những sản phẩm mang lại lợi ích thiết thực cho người sử dụng, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị của doanh nghiệp.

Được biết, HiPT thường xuyên tài trợ cho các hoạt động giáo dục, ông có thể chia sẻ những lý do khi tham gia sự kiện này? HiPT có ý định sẽ phát triển một cuộc thi lập trình di động cho thương hiệu điện thoại uy tín HiMobile hay không?

Chúng tôi không chỉ tài trợ cho các cuộc thi tin học mà còn hợp tác nghiên cứu phát triển với trường Đại học Công nghệ – ĐH Quốc gia Việt Nam. Điều đó thể hiện sự quan tâm của HiPT đối với việc ươm mầm, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho đất nước.

Đối với hi-mobile, HiPT định hướng đây sẽ là thương hiệu điện thoại di động có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam. Người sử dụng sẽ được trải nghiệm những tiện ích gia tăng trên nền di động (các phần mềm, dịch vụ trực tuyến) mà chỉ hi-mobile mới có. Chúng tôi tin rằng hi-mobile sẽ mang lại cho người sử dụng những giá trị tối ưu. Điện thoại thương hiệu Việt đang dần chiếm lĩnh thị trường và việc xây dựng một cuộc thi lập trình di động chắc chắn sẽ khơi dậy niềm yêu thích cho các bạn trẻ. Họ sẽ là nguồn nhân lực lập trình di động tài năng mà các công ty sản xuất điện thoại thương hiệu Việt đều rất cần.

Nhịp sống số Online