‘HiPT như một phần tất yếu cuộc sống của tôi’

Có mặt và chia sẻ tại buổi đào tạo định hướng cho CBNV mới vào ngày 23/3/2017, anh Nguyễn Văn Tùng (TT Tư vấn Hệ thống CNTT) đã ví HiPT như nước khoáng Lavie – Một phần tất yếu của cuộc sống. 

“Với tôi, đi làm có 2 thứ quan trọng nhất là môi trường làm việc và mức thu nhập. Đó là 2 điều cơ bản, tất yếu của cuộc sống và HiPT đều mang đến cả 2 điều đó cho tôi. Bởi vậy, HiPT như một phần tất yếu cuộc sống của tôi”, anh Tùng nói.

Không chỉ có anh Tùng mà buổi đào tạo định hướng còn thu hút sự tham gia của gần 30 anh chị CBNV khác. Mọi người đã cùng chia sẻ về văn hóa, con người HiPT cũng như tìm hiểu về các quy định, nội quy về hành chính, nhân sự và quy trình ISO.

HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-1
Ngay từ sớm ngày 23/3, gần 30 CBNV mới đã có mặt đầy đủ để tham gia buổi đào tạo. 
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-2
Chị Nguyễn Hoàng Việt Anh (Nhóm QHCC) đứng lớp và chia sẻ về lịch sử, mô hình hoạt động và văn hóa của HiPT với các CBNV.
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-3
Để khuấy động bầu khí và tăng thêm sự chia sẻ, gắn kết giữa các thành viên trong lớp, các CBNV được phát một tờ giấy A4để vẽ hoặc viết những cảm nhận, những ấn tượng của họ về HiPT. 
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-4
Mọi người rất hào hứng chia sẻ cảm nhận. Những tính từ được gần 30 CBNV mới dùng nhiều nhất khi nói về HiPT như: Hòa đồng, vui vẻ, gần gũi, gắn kết… Chị Hoàng Mai Anh (Phòng Phát triển sản phẩm số 1 – áo trắng) đã chia sẻ về bức vẽ của mình khi được hỏi về HiPT. Chị nói “Mặc dù HiPT không hào nhoáng như nhiều công ty CNTT khác nhưng môi trường làm việc rất gần gũi, thân thiện và chuyên nghiệp”. Bởi vậy, chị minh họa rất dí dỏm: HiPT như một người nông dân khổng lồ và có bàn chân rất to. 
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-5
Với bức tranh chỉ với 2 chữ “Lavie”, anh Nguyễn Văn Tùng (TT Tư vấn Hệ thống CNTT) đã khiến rất nhiều người tò mò. Anh giải thích, anh cảm nhận “nước” và “khoáng” của “Lavie” cũng giống như “lương” và “tinh thần” của HiPT. Cả 2 đều rất quan trọng và HiPT thực sự đã đáp ứng được những yếu tố này cho anh.
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-6
Vì những so sánh rất đặc biệt và nhận được nhiều sự đồng cảm của mọi người, chị Mai Anh…
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-7
…và anh Tùng đã nhận được những phần quà đặc biệt của lớp học.
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-8
Ngoài ra, các CBNV cũng chia sẻ rất nhiều những câu chuyện khác về mình, về HiPT. Như anh Đỗ Trọng Trung (Phòng Phân tích nghiệp vụ) chia sẻ, trước khi đi du học tại Đức, anh đã từng có thời gian thực tập tại HiPT. Sau 5 năm quay trở lại Việt Nam và quyết định gắn bó với HiPT, cảm giác đầu tiên của anh là người HiPT không… già đi là bao. Đây là điều ngạc nhiên bởi nếu theo tự nhiên, theo thời gian, người ta sẽ già đi nhưng người HiPT vẫn thế, chưa vương những nếp nhăn. “Chứng tỏ, môi trường làm việc ở HiPT phải có gì đó đặc biệt nên mới giúp mọi người trẻ lâu như thế”, anh Trung cười và nói.
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-9
Anh Nguyễn Hữu Đức (Phòng Phát triể sản phẩm số 1) rất ấn tượng với phần chia sẻ của bạn Trung. Anh nói rằng, môi trường làm việc tại HiPT không chỉ “giữ chân” được nhiều HiPTers mà còn khiến nhiều HiPTers nghỉ rồi lại quay lại. Với anh, HiPT cũng thực sự khác biệt và đặc biệt. 

 

HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-10
Bạn Lương Hằng Nga (TTKD 2) cũng chia sẻ, HiPT đã cho bạn cảm giác rất gần gũi; các anh chị đồng nghiệp thì thân thiện và luôn tận tình giúp đỡ Nga trong mọi công việc. Điều này đã giúp Nga nhanh chóng hòa nhập hơn.                                                                           
Mọi người rất hào hứng với buổi đào tạo.
Mọi người rất hào hứng với buổi đào tạo.
anh-dao-tao-dinh-huong-anh-1
Không những được tìm hiểu về văn hóa HiPT, các CBNV còn được làm quen với các thủ tục hành chính, nội dung nhân sự và quy trình ISO. 
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-12
Sau đó các CBNV được chia nhóm và tham gia trò chơi ghép hình. Thông qua trò chơi, các đội không những học được cách làm việc nhóm trong chính nhóm của mình mà cần phải hợp tác với các đội khác để hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tinh thần “Win to win” cũng như tinh thần “Teamming for winning” của HiPT.
HiPTer-vi-HiPT-nhu-nguoi-nong-dan-co-ban-chan-khong-lo-12
Đội chiến thắng đã nhận được quà của buổi học.

Buổi đào tạo đã kết thúc trong niềm vui của những CBNV mới khi được hiểu nhiều hơn về công ty cũng như các đồng nghiệp của mình. Chúc các CBNV mới sẽ luôn giữ vững được tinh thần,  nỗ lực và đồng hành trên con đường vươn tới những đỉnh cao cùng HiPT.

HB

Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT – hipt.vn