HiPT – Một trong bốn doanh nghiệp đầu tiên được cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm mật mã dân sự

Sáng ngày 07/7/2015, Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT vinh dự được Cục quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã trao Giấy phép kinh doanh sản phẩm mật mã dân sự (MMDS). Buổi lễ được tổ chức long trọng tại Ban Cơ yếu Chính phủ (số 23 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội).

Tham dự buổi lễ có Đại tá Vũ Văn Xứng – Cục trưởng Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT gồm ông Võ Văn Mai – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Đặng Minh Đức – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Sau khi xem xét đề nghị và hồ sơ cấp phép, Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã đã trao giấy phép kinh doanh sản xuất sản phẩm MMDS cho Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT. Theo đó, HiPT được phép kinh doanh 17 sản phẩm bao gồm các sản phẩm bảo mật luồng IP và bảo mật kênh, các thành phần trong hệ thống hạ tầng khóa công khai (PKI). Phạm vi, lĩnh vực mà HiPT được phép cung cấp sản phẩm này là Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, Giáo dục Đào tạo, Bưu chính Viễn thông, Vận tải, Dược phẩm, Y tế, Truyền thông, các Tổ chức phi chính phủ, Doanh nghiệp, Cơ quan Nhà nước sử dụng để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

kaa1436520515

Ông Đặng Minh Đức đại diện HiPT nhận Giấy phép kinh doanh từ Đại tá Vũ Văn Xứng

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Vũ Văn Xứng chia sẻ: “Thay mặt cho Cục Quản lý mật mã dân sự và Kiểm định sản phẩm mật mã, tôi xin khẳng định Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT đáp ứng đầy đủ những yêu cầu để được cấp phép. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới Công ty và mong rằng HiPT sẽ chấp hành tốt quyết định được trao hôm nay, ứng dụng năng lực và quyền hạn của mình cũng như giấy cấp phép này vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.”

HiPT là đơn vị thứ 4 cả nước và là đơn vị thứ 2 tại miền Bắc được cấp phép kinh doanh sản phẩm MMDS. Vinh dự khi được là đơn vị duy nhất được trao giấy cấp phép trong đợt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ban Cơ yếu Chính Phủ lần này, đại diện Công ty – ông Đặng Minh Đức gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới Ban Cơ yếu Chính Phủ.

Giấy cấp phép kinh doanh sản phẩm MMDS có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của HiPT trong thời gian tới. Sở hữu giấy phép này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho HiPT ký kết các hợp đồng kinh doanh, cung cấp, lắp đặt trang thiết bị MMDS với khách hàng mà còn khẳng định vị thế, sự lớn mạnh của HiPT khi là một trong 4 đơn vị tiên phong trên cả nước được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này.