HiPT phối hợp với Microsoft tổ chức hội thảo

Trong tháng 11/2012 tới, HiPT sẽ phối hợp với đối tác Microsoft tổ chức 02 buổi hội thảo tại Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, tại Hà Nội sẽ tổ chức hội thảo về Microsoft Lync và tại TP.HCM sẽ tổ chức hội thảo về công nghệ ảo hóa của Microsoft.

Theo ông Stephane Kimmerlin, Giám đốc Tiếp thị của Microsoft Việt Nam, Microsoft Lync 2010 là sản phẩm cuối cùng trong chuỗi giải pháp có tên gọi 2010 (Office 2010, Sharepoint Server 2010, Exchange Server và Lync 2010). Đây là bộ sản phẩm giúp tăng năng suất của người lao động và thân thiện với người dùng. Với Lync 2010, Microsoft còn mong muốn thay đổi nhận thức của người dùng về truyền thông, thay vì chỉ có điện thoại, e-mail và các chương trình chat truyền thống. Người sử dụng có nhiều phương thức hơn để trao đổi thông tin mọi lúc, mọi nơi với chi phí tiết kiệm hơn.

hipt-microsoft-lync-2010

Lync thực chất là phiên bản mới của giải pháp truyền thông hợp nhất Office Communication Server của Microsoft. Ở Việt Nam, một số doanh nghiệp đã sử dụng giải pháp này như Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP); Ngân hàng An Bình…

Công nghệ ảo hoá là công nghệ giúp tận dụng hiệu quả hơn sức mạnh của phần cứng, bằng cách phân chia thành những phần cứng ảo phù hợp theo yêu cầu, cho phép tổ chức/doanh nghiệp có thể sử dụng hiệu quả hơn sức mạnh của phần cứng thật. Ảo hoá có thể chia ra làm hai loại chính là ảo hoá bằng phần cứng và ảo hoá bằng phần mềm. Với công nghệ ảo hóa, ngày 29/03/2012, Chi nhánh HiPT HCM đã từng tổ chức hội thảo “Công nghệ Ảo hoá tại EVN – SPC”. Trong thời gian qua, Chi nhánh HiPT HCM đã triển khai công nghệ ảo hóa cho các khách hàng: Dầu khí VP Gas, VietsoPetro, Trường quốc tế BIS…

Hy vọng 02 chương trình hội thảo sắp tới sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng của HiPT về thông tin công nghệ, cũng như kinh nghiệm triển khai thực tế và mở ra những cơ hội hợp tác tốt đẹp trong tương lai.