HiPT succeed story

Những năm đầu thập niên 90, nền kinh tế Việt Nam chứng kiến làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đặc biệt là các Tập đoàn công nghệ lớn. Khái niệm “Công nghệ thông tin” bắt đầu được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Chương trình quốc gia đầu tiên về CNTT được phê duyệt.

Những năm đầu thập niên 90, nền kinh tế Việt Nam chứng kiến làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đặc biệt là các Tập đoàn công nghệ lớn. Khái niệm “Công nghệ thông tin” bắt đầu được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Chương trình quốc gia đầu tiên về CNTT được phê duyệt.

Bắt nhịp nhạy bén với những chuyển biến thị trường, ngày 18/6/1994, HiPT ra đời, trở thành đối tác đầu tiên của hãng máy tính hàng đầu thế giới Hewlett – Packard tại Việt Nam.

Năm 1999, Dự án Hiện đại hóa Hệ thống Thanh toán liên Ngân hàng (IBPS) – giai đoạn I – chính thức khởi động. Dự án do World Bank tài trợ cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với đơn vị triển khai là liên danh Hyundai IT, HP và HiPT. Thành công với vai trò Đối tác địa phương trong giai đoạn I, HiPT tiếp tục được chọn là đơn vị đồng triển khai Gói thầu giải pháp phần mềm ứng dụng – giai đoạn II của Dự án IBPS. Tiểu dự án này được xem là phần xương sống của hệ thống thanh toán trên phạm vi 64 tỉnh/thành phố, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 89 ngân hàng thương mại với gần 700 chi nhánh trên toàn quốc.

Năm 2004, HiPT ghi dấu chặng đường một thập kỷ với việc đưa vào hoạt động tòa nhà Trung tâm Giao dịch Điện tử và Phần mềm Hà Nội – nơi tọa lạc của HiPT cho tới ngày nay – HiPT Building 152 Thụy Khuê. Hệ thống bảo đảm chất lượng của HiPT đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2000 từ BVQI, và đây là cơ sở để HiPT được TUV Rheinland nâng cấp chứng chỉ ISO 9001:2008 vào năm 2010.

Năm 2009, bên cạnh việc tập trung cho mảng kinh doanh chủ lực là tích hợp hệ thống, HiPT phát triển lĩnh vực đầu tư và thương mại, mở rộng thị trường tại miền Trung và miền Nam. HiPT khẳng định năng lực công nghệ khi liên tục giành được những hợp đồng lớn với Mekong Housing Bank, Ngân hàng Nhà nước, Bảo Việt, Vietinbank, VMS…; là đối tác cấp cao của các tập đoàn công nghệ lớn và trở thành đối tác đầu tiên của Oracle Exadata tại Việt Nam. Đây cũng là năm ghi dấu ấn của HiPT trên thị trường chứng khoán với mã giao dịch HIG – top 5 mã chứng khoán tích cực nhất sàn UPCoM.

Đến nay, sự lựa chọn của nhiều khách hàng thuộc lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm và các Bộ/Ngành là minh chứng rõ ràng cho uy tín của thương hiệu HiPT. HiPT tiếp tục là đối tác Vàng, đối tác Bạc của các hãng: Oracle, IBM, Cisco, HP. Đặc biệt, HiPT đã có những bước tiến thành công khi đưa các khách hàng lớn như: Bộ Tài chính, Techcombank và NEO.JSC tiếp cận với Oracle Exadata – hệ thống máy chủ cơ sở dữ liệu nhanh nhất Thế giới.

HiPT xác lập vị trí top 3 các nhà tích hợp hệ thống công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, đồng thời phát triển sản phẩm giải pháp riêng như: Orbit 24 (ứng dụng kho dữ liệu), CbGateWay (quản trị thông tin báo cáo cho các tổ chức tín dụng), hệ thống Báo cáo thống kê tập trung, Hi-bank (giao dịch ngân hàng trực tuyến), HiReport – HiPortal – HiOneGate (hành chính công). Với định hướng phát triển theo chiều sâu, HiPT đẩy mạnh đầu tư cho nguồn nhân lực, tập trung cho lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và phát triển lĩnh vực năng lượng công nghệ xanh.

Năm 2020, Chính phủ hoạch định Công nghệ thông tin và Truyền thông trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Trên bản đồ công nghệ đầy tiềm năng của đất nước, chiến lược kinh doanh đột phá là yếu tố then chốt để HiPT hiện thực hóa khát vọng trở thành một trong những điểm sáng nhất của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.