HiPT tài trợ Ngày An toàn thông tin 2012

Sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2012 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và truyền thông. HiPT tham gia Ngày hội với vai trò nhà tài trợ Truyền thông và tài trợ tiệc tối cho cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin 2012”.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2012 gồm một chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin diễn ra trong phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là Hội thảo – Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin với chủ đề “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số quốc gia”. Hội thảo được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 16/11/2012 và diễn ra tại Hà Nội ngày 23/11/2012.

Trải qua 04 kỳ tổ chức liên tiếp, đến nay, Ngày An toàn thông tin Việt Nam đã trở thành một sự kiện thường niên tầm quốc gia, uy tín, chất lượng và thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng an toàn thông tin (ATTT) trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2102, VNISA đã triển khai một số hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ, giải pháp ATTT trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức với các hoạt động chính sau:

    1. Điều tra thực trạng ATTT trong các tổ chức, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước (triển khai từ tháng 7/2012 đến tháng 11/2012). Kết quả cuộc điều tra tại các tỉnh phía Bắc sẽ được VNISA công bố tại phiên Khai mạc của Hội thảo – Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin. năm nay sẽ có khoảng 500 tổ chức tham gia khảo sát, trong đó 40% là cơ quan nhà nước và 60% là các doanh nghiệp.

Kết quả khảo sát các cơ quan, doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và vùng lân cận đã được Chi hội ATTT phía Nam công bố tại Ngày An toàn thông tin 2012 tại TP Hồ Chí Minh (với 225 phiếu khảo sát được xử lý, thống kê).

   2. Cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin 2012” do VNISA phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuộc thi năm nay có 49 đội đến từ 25 trường Đại học trên cả 3 khu vực Bắc – Trung – Nam. Chủ đề cuộc thi năm nay gồm 05 nội dung: An toàn mạng máy tính, cơ sở dữ liệu và ứng dụng; An toàn Internet & Thương mại điện tử; Phân tích thiết kế hệ thống ATTT và tiêu chuẩn đánh giá ATTT; Quy định và luật pháp về ATTT; Các kỹ thuật cơ bản trong ATTT (mã hóa, chứng thực số, chống mã độc hại, tường lửa…).

Vòng thi Sơ khảo khu vực phía Nam đã được tổ chức tại Học Viện kỹ thuật Mật mã – Cơ sở TP Hồ Chí Minh (ngày 05/11) với 03 ngôi vị cao nhất thuộc về: BKITIS (ĐH Bách khoa TP. HCM) giải Nhất, ISIT1-DTU (ĐH Duy Tân – Đà Nẵng) giải Nhì, HSEC (ĐH Hoa Sen) giải Ba.

Vòng thi Sơ khảo khu vực phía Bắc được tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (ngày 10/11) với kết quả: Đội INFOSEC (HV Kỹ thuật Mật mã) giải nhất, K54CNTT (ĐH Công Nghệ – ĐHQGHN) giải Nhì, ACT (HV Kỹ thuật Mật mã) giải Ba.

Vòng Chung kết và lễ Bế mạc cuộc thi sẽ được tổ chức đồng thời với Hội thảo – Triển lãm quốc tế về An toàn thông tin tại Hà Nội và kết quả được công bố ngay tại phiên Bế mạc Hội thảo – Triển lãm.

   3. Khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT về chủ đề “Phương pháp quản lý rủi ro về ATTT” với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia Nhật Bản và Philippin. Đây là chương trình đào tạo miễn phí cho các hội viên của Hiệp hội và một số tổ chức có liên quan, diễn ra trong hai ngày 20-21/11 tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 45 cán bộ, chuyên gia từ 30 cơ quan, tổ chức.

   4. Bình chọn sản phẩm ATTT được người dùng yêu thích trong năm. Đây là lần thứ tư VNISA phối hợp với Tạp chí Thế giới vi tính tổ chức, tiến hành bình chọn theo phương thức trực tuyến qua Website: www.pcworld.com.vn. Kết quả bình chọn sẽ được công bố tại phiên Khai mạc Hội thảo – Triển lãm.
Bên lề Hội thảo, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ giới thiệu, trình diễn công nghệ, sản phẩm ATTT tiên tiến nhất của trong nước và thế giới.

Sự kiện thường niên năm nay còn có buổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của Lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc vào tối 22/11 tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, một số bộ/ ngành chức năng và đại diện Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội.

xyv1354508431

HiPT nhận kỷ niệm chương dành cho nhà tài trợ tại Ngày An toàn thông tin 2012(Ảnh: Tạp chí TT &TT)

Với những nội dung được đổi mới, thiết thực và hình thức tổ chức hấp dẫn, phong phú, phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam, Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2012 đã đáp ứng được sự mong mỏi của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực An toàn thông tin và góp phần cùng cộng đồng “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số quốc gia”.