HiPT tham gia diễn giả tại Ngày hội nguồn mở PhP Day 2012

Ngày 15/12/2012, Ngày hội nguồn mở PHP Day 2012 được tổ chức thành công tại khách sạn Asean (Số 8, Chùa Bộc, Hà Nội). Ngày hội thu hút hơn 1.000 người tới tham dự gồm các cá nhân đến tập thể làm việc trong lĩnh vực CNTT nói chung và Phần mềm Nguồn mở nói riêng. Anh Đoàn Văn Tuyển (Quản trị dự án – Trung tâm phát triển kinh doanh – Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT) tham gia Hội thảo với vai trò diễn giả và đại diện nhà tài trợ.

Hội thảo năm nay gồm 16 chủ đề với nội dung hấp dẫn xoay quanh phần mềm tự do nguồn mở PHP, thỏa mãn sự mong đợi của tất cả những người tham dự. Có thể kể đến là xây dựng ứng dụng Facebook bằng PHP , làm game bằng HTML 5/CSS3, máy chủ WEB và bỏ túi ứng dụng, nâng cao kỹ năng lập trình PHP… Các đề tài của PHP 2012 được trình bày dưới góc nhìn của nhiều chuyên gia khác nhau nhằm đem đến cho người tham dự cái nhìn rõ ràng nhất về nền tảng này trên nhiều góc độ khác nhau.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng giới thiệu một xu hướng cũng dễ nhận thấy ở Việt Nam hiện nay, đó là các công ty công nghệ thông tin lớn đang ngày càng quan tâm đến nền tảng điện toán đám mây bởi tính ưu việt của nó khi cho phép đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị với nhau qua đó cung cấp cho người dùng một giải pháp sử dụng các thiết bị công nghệ dễ dàng. Hội thảo cũng mạnh dạn đưa ra một số quan điểm của các chuyên gia trong lĩnh vực này về tính bảo mật người dùng.

PHP Day là ngày hội của những người lập trình PHP được tổ chức thường niên kể từ năm 2008 tại Việt Nam. Hội thảo cung cấp thông tin về những công nghệ mới nhất, hướng ứng dụng và phát triển các công nghệ trong ngôn ngữ PHP, xu hướng đào tạo mã nguồn mở sử dụng ngôn ngữ PHP tại Việt Nam và nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này.

Anh Đoàn Văn Tuyển (Quản trị dự án – Trung tâm Phát triển kinh doanh – Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT) tham gia Hội thảo với vai trò diễn giả của chủ đề điện toán đám mây: “Giải pháp triển khai đám mây riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Đây là một trong số các vấn đề nóng và nổi bật thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời.

PHP Day 2012_HiPT

Anh Đoàn Văn Tuyển (áo trắng ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng các diễn giả tại Ngày hội nguồn mở PhP Day 2012. Ảnh (phpday.vn)

Với mục tiêu tạo dựng cộng đồng và cơ hội hợp tác cho các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu, kinh doanh Phần mềm Nguồn Mở tự do, ngày hội Nguồn mở – PHPDAY là cầu nối để phát triển cộng đồng Lập trình viên Nguồn Mở ngày càng đông đảo và lớn mạnh hơn. Qua Ngày hội PHP Day 2012, các bạn yêu thích CNTT nói chung và các bạn yêu thích mã nguồn mở PHP nói riêng đã có được cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn về xu hướng phát triển của PHP, từ đó sẽ có được những lựa chọn nghề nghiệp hữu ích.

PhP daty_HiPT

Anh Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh – HiPT (thứ ba từ phải sang) đại diện HiPT nhận kỷ niệm chương dành cho nhà tài trợ. (Ảnh: phpday.vn)

Ngày hội Nguồn mở PHP Day 2012 được tổ chức tại Hà Nội (15/12/2012) và TP. Hồ Chí Minh (22/12/2012).