HiPT tham gia gặp gỡ ICT xuân Giáp Ngọ 2014

Ngày 21/2/2014, Ông Võ Văn Mai (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị) đại diện HiPT tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Tin học Việt Nam và chương trình Gặp gỡ ICT Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề CNTT-TT Việt Nam: Cơ hội và Thách thức. Sự kiện được tổ chức tại Hanoi Tower – 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 21/2/2014, Ông Võ Văn Mai (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị) đại diện HiPT tham dự Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Tin học Việt Nam và chương trình Gặp gỡ ICT Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề CNTT-TT Việt Nam: Cơ hội và Thách thức. Sự kiện được tổ chức tại Hanoi Tower – 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tham dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, lãnh đạo của Hội Tin học Việt Nam qua các thời kỳ cùng toàn thể các Hội viên.

Hội Tin học Việt Nam được thành lập năm 1989, trong 25 năm qua, Hội Tin học đã thể hiện tốt vai trò của một tổ chức xã hội nghề nghiệp trong tư vấn, phản biện về ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam như các Luật CNTT, Luật Thương mại điện tử, Đề án nước mạnh về CNTT… cũng như các Nghị định, Thông tư về quản lý, phát triển CNTT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng chúc mừng Hội Tin học Việt Nam tròn, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, sáng tạo, đóng góp của Hội cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông và Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội Tin học Việt Nam.

Trước Lễ kỷ niệm, Hội Tin học cũng đã tổ chức và chủ trì buổi tọa đàm “CNTT-TT Việt Nam: Cơ hội và thách thức”. Với một chủ đề không còn là quá mới, tuy nhiên câu hỏi đặt ra, làm sao ngành CNTT Việt có thêm nhiều Flappy Bird cất cánh trong tương lai, tọa đàm đã thu hút rất nhiều ý kiến chia sẻ tâm huyết của các đại biểu đến từ các Hội, Hiệp hội và các đơn vị thành viên của Hội Tin học Việt Nam.

Những chia sẻ đã nhằm trao đổi các định hướng phát triển ngành CNTT-TT Việt Nam về những cơ hội và thách thức mà ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam sẽ phải đương đầu trong thời gian tới như hiện trang môi trường chính sách còn thiếu, chưa đầy đủ; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước… vẫn còn nhiều bất cập.

dnw1400744088

Đại diện Hội TIn học Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ. (Ảnh: Mạnh Vỹ)

Bên cạnh vai trò là hội viên, nhà tài trợ, trong khuôn khổ chương trình, chị Nguyễn Thanh Hương (Trung tâm Kinh doanh số 04 – HiPT) góp phần mang đến không khí vô cùng sôi động cho buổi gặp mặt với ca khúc “Lời tỏ tình của mùa” nhẹ nhàng nhưng lắng đọng và đầy lôi cuốn.

hipt-ict-2014-2

Chị Nguyễn Thanh Hương với ca khúc “Lời tỏ tình của mùa xuân”. (Ảnh: Mạnh Vỹ)

“Gặp gỡ ICT đầu Xuân” là chương trình được tổ chức thường niên theo sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam (VAIP) và các hiệp hội trong lĩnh vực phần mềm, tin học… Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp, đoàn thể trong giới ICT giao lưu, trao đổi các hoạt động CNTT – TT và tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng IT Việt Nam cũng như thế giới.