HiPT tham gia Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT- TT Việt Nam 2013

Ngày 30/8/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo “Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XVII năm 2013” tại TP. Huế. Ông Chu Kỳ Quang (Giám đốc Trung tâm Phần mềm) và Ông Nguyễn Tiến Nhân (Giám đốc Trung tâm Kinh doanh 3) đại diện HiPT tham gia và thuyết trình tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao; Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam Bùi Mạnh Hải cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước và các hiệp hội, ngành nghề CNTT.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước thường xuyên quan tâm và hỗ trợ nhằm thúc đẩy công tác ứng dụng và phát triển CNTT. Việc tổ chức hội thảo CNTT – TT hằng năm đã mang lại nhiều thông tin giá trị, tạo cơ hội để các đại biểu tham dự có dịp chia sẻ về hiện trạng, khả năng, nhu cầu, giải pháp và các chính sách về CNTT-TT, từ đó đề xuất những hướng đi, mô hình phát triển phù hợp trong giai đoạn tới.

Sau phần khai mạc, các đại biểu đã nghe các các tham luận về: “Giới thiệu dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về CNTT” do Vụ trưởng Vụ CNTT – Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày; “Phương thức phát triển mới và vai trò của CNTT: Những vấn đề đặt ra” do PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam trình bày và một số tham luận khác của các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị doanh nghiệp.

hgd1381718416 (1)

Ông Nguyễn Tiến Nhân (Giám đốc Trung tâm Kinh doanh 3) đại diện HiPT tham gia nhận quà tặng dành cho nhà tài trợ.

Chiều cùng ngày, hội thảo tiếp tục diễn ra các nội dung tọa đàm và trao đổi kinh nghiệm về an ninh thông tin, hạ tầng thông tin trong định hướng xây dựng Chính quyền điện tử và các chuyên đề về phần mềm nguồn mở. Trong đó, anh Chu Kỳ Quang đại diện HiPT giới thiệu với hội thảo nội dung “Ứng dụng Data Warehouse xây dựng CSDL kinh tế – xã hội cho các Bộ, Ngành” và kinh nghiệm triển khai của HiPT.