HiPT tham gia tài trợ Gặp gỡ ICT Xuân Bính Thân 2016

Tối ngày 25/02/2016, ông Hoàng Thanh Phúc (Phó Tổng Giám đốc) đại diện cho HiPT tham gia chương trình Gặp gỡ ICT Xuân Bính Thân 2016 với chủ đề Khởi nguồn giai đoạn phát triển mới 2016-2020 tại Hanoi Tower (49 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Gặp gỡ ICT Xuân Bính Thân là sự kiện thường niên của giới Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) do Hội Tin học Việt Nam (VAIP) tổ chức vào đầu xuân năm mới. Năm nay, HiPT tiếp tục tham gia sự kiện với tư cách là thành viên của Hiệp hội và đơn vị tài trợ tổ chức.

yqe1456472313

Ông Hoàng Thanh Phúc – Phó Tổng Giám đốc đại diện cho HiPT nhận hoa từ Ban Tổ chức

Sự kiện thu hút sự tham gia của TS. Lê Mạnh Hà – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT; ông Phạm Hồng Hải – Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Lê Doãn Hợp – nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; ông Trần Đức Lai – nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Mai Liêm Trực – nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cùng thành viên của 14 hội, hiệp hội, câu lạc bộ về CNTT&TT.

Anh 2TS. Lê Mạnh Hà chia sẻ mong ước của mình trong năm mới đối với ngành CNTT nước nhà

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT chia sẻ 2 mong ước trong năm mới: “Một là toàn thể cộng đồng CNTT&TT cùng chung sức thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, hai là thời gian tới cộng đồng CNTT&TT Việt Nam sẽ có nhiều ý kiến đóng góp để Văn phòng Chính phủ có thể đưa ra cơ chế đầu tư, mua sắm sản phẩm CNTT phù hợp với đặc thù của ngành”.

Anh 3

Ông Phạm Hồng Hải phát biểu tại chương trình

Khẳng định CNTT&TT là lĩnh vực có rất nhiều thế mạnh, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải bày tỏ mong muốn, kỳ vọng cộng đồng CNTT&TT Việt Nam có những bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn nữa trong thời gian tới để giúp cho Việt Nam thực sự trở thành nước mạnh về CNTT&TT vào năm 2020.

Anh 4

Ông Lê Doãn Hợp chia sẻ những cơ hội đặt ra cho các đơn vị CNTT sau đại hội XII

Đại diện cho các hội, hiệp hội về CNTT-TT, ông Lê Doãn Hợp – nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam chia sẻ: “Cuộc gặp mặt đầu xuân của cộng đồng ICT Việt Nam đầu năm Bính Thân có nhiều ý nghĩa quan trọng hơn, bởi lẽ Đại hội XII vừa kết thúc đưa đến cho những người làm ICT nước nhà nhiều thông điệp có ý nghĩa rất quan trọng. Trong đó có 03 điều sau: thứ nhất, Đảng và Nhà nước kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đoàn kết góp ý, hiến kế để tiếp tục đổi mới đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước; thứ hai, thông điệp của Đại hội XII coi kinh tế tư nhân là động lực phát triển của đất nước, mọi người dân có quyền lập hội và kinh doanh sản xuất những ngành mà nhà nước không cấm, được tự do ngôn luận; thứ ba, ngành CNTT&TT của chúng đã được coi là ngành hạ tầng của hạ tầng và là động lực cốt lõi của mọi sự phát triển đất nước trong tương lai”.

Theo đó, nghị quyết của Đại hội XII của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Điều này đặt các công ty, đơn vị CNTT nói chung và HiPT nói riêng trước những cơ hội phát triển mạnh ngành CNTT&TT trong nước cũng như đẩy mạnh xu hướng toàn cầu hóa CNTT.

Anh 5

Ngay sau phần lễ, chương trình văn nghệ chào Xuân diễn ra vô cùng sôi động

Gặp gỡ ICT đầu xuân là dịp để các cơ quan, đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT trong nước cùng giới CNTT&TT nước ngoài giao lưu, khởi động cho chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm mới.