HiPT tiếp tục lọt TOP 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
HiPT TIẾP TỤC LỌT “TOP 40 DOANH NGHIỆP CNTT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM 2015”

Ngày 14/10/2015, tại Gala “Hội nghị Quốc tế Gia công xuất khẩu phần mềm Việt Nam và Ngày CNTT Nhật Bản 2015” Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT tiếp tục được xướng tên, vinh danh là một trong 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015. Đây là lần thứ hai liên tiếp HiPT xuất hiện trong danh sách các Công ty CNTT hàng đầu Việt Nam.

Bắt đầu triển khai từ đầu tháng 8/2015, Vietnam’s Leading IT Companies do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức lần thứ hai đã thu hút gần 100 đề cử. Sau khi đánh giá hồ sơ và thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp, Hội đồng bình chọn gồm 22 thành viên đã họp hồi giữa tháng 9 để đánh giá, xem xét và lựa chọn được 40 doanh nghiệp, thay vì 50 doanh nghiệp như mục tiêu ban đầu. Hội đồng bình chọn gồm các chuyên gia công nghệ thông tin, quản lý kinh doanh, đại diện cơ quan báo chí… do Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch.

Các doanh nghiệp được lựa chọn là những đơn vị có năng lực vượt trội trong lĩnh vực chuyên môn, làm chủ công nghệ cao, có năng lực cạnh tranh quốc tế tốt, có đội ngũ nhân lực có trình độ cao, đạt các chứng chỉ quốc tế, được quản trị tốt và có tiềm năng phát triển tại thị trường trong nước và trên thế giới.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết 40 doanh nghiệp được lựa chọn năm nay có tổng doanh thu lên đến trên 14.300 tỷ đồng, chiếm một phần tư ngành phần mềm và nội dung số. Các đơn vị này giải quyết việc làm cho hơn 23.300 nhân lực trình độ cao, chiếm một phần sáu nhân lực toàn ngành.

Sau nhiều vòng đánh giá và thẩm định, chương trình đã chọn ra được TOP 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, trong đó có 16 doanh nghiệp trong lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, Offshoring; 17 doanh nghiệp trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm; 7 đơn vị trong lĩnh vực nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile. Tham dự chương trình lần này, HiPT vinh dự là một trong số 17 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam trong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp, phần mềm.

duq1444891761

Ông Lê Việt Dũng – Giám đốc Chi nhánh HiPT tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện HiPT nhận Giấy chứng nhận “Top 34 Doanh nghiệp

CNTT hàng đầu Việt Nam 2015″

Là một trong những nhà tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam, trong hơn hai thập kỷ vừa qua, HiPT đã triển khai hàng nghìn dự án lớn nhỏ ở lĩnh vực này, đóng góp lớn vào thành công chung của ngành CNTT Việt Nam.

Với năng lực công nghệ mạnh được khẳng định qua kinh nghiệm triển khai, các phần mềm, giải pháp tối ưu như tích hợp mạng, quản trị giao dịch điện tử, thanh toán điện tử, quản trị tập trung và tổ chức kho dữ liệu… HiPT trở thành thương hiệu uy tín đối với các khách hàng lớn trong các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, HiPT còn khẳng định năng lực triển khai mạnh mẽ khi trở thành đối tác cấp cao của nhiều Tập đoàn công nghệ lớn trên Thế giới như: Oracle, IBM, HP, Microsoft Việt Nam, Checkpoint, Cisco, Infor…. Sự công nhận của các hãng công nghệ lớn với những đóng góp của HiPT cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng của HiPT với tiến bộ của khoa học, công nghệ, đáp ứng nhu cầu quản lý các kho dữ liệu lớn. HiPT hiện là đối tác triển khai nhiều máy chủ Exadata nhất tại Việt Nam, tập trung vào các mảng Ngân hàng – Tài chính và Chính phủ.

Trong chiến lược phát triển giải pháp, HiPT sở hữu sản phẩm, giải pháp riêng có phục vụ ứng dụng kho dữ liệu, quản trị thông tin báo cáo cho các tổ chức tín dụng, giao dịch ngân hàng trực tuyến, giải bài toán cơ sở dữ liệu lớn, giải pháp cho lĩnh vực hành chính công ở các cấp độ, xác thực chéo, phòng chống rửa tiền, quản lý dân cư… Trong thời gian tới, HiPT xác định hoạt động kinh doanh cốt lõi là cung cấp các dịch vụ cho thị trường CNTT, trọng tâm là các Hệ thống thông tin, lấy “uy tín” làm thước đo.

HiPT TOP 40 doanh nghiep CNTT hang dau Viet Nam -1

Top 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam

Sự kiện HiPT vinh dự góp mặt trong top 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam lần này có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần mở rộng các cơ hội hợp tác và phát triển nhằm đưa HiPT đến gần hơn với các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Lễ trao giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2015 được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế Gia công xuất khẩu phần mềm Việt Nam và Ngày CNTT Nhật Bản 2015 diễn ra ngày 14-15/10 tới tại Tp. Hồ Chí Minh, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT.