HiPT triển khai dự án CNTT trọng điểm cho Bộ Ngoại giao

Sáng ngày 16/01/2013, Ban quản lý dự án Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Thông tin Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trung tâm thông tin Bộ Ngoại giao tổ chức “Lễ khởi động gói thầu MOFA1 và gói thầu MOFA2” tại trụ sở Bộ TT&TT. Trong đó, gói thầu MOFA1 – “Xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu Bộ Ngoại giao” do Tập đoàn HiPT triển khai.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc 02 Bộ và đại diện nhà thầu.

Gói thầu MOFA1 – “Xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu Bộ Ngoại giao” thực hiện với mục tiêu xây dựng Trung tâm Tích hợp dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế nhằm thống nhất, hoàn thiện hạ tầng, phục vụ phát triển ứng dụng CNTT của Bộ Ngoại giao. Trung tâm Tích hợp dữ liệu được trang bị các máy chủ có hiệu năng lớn nhằm phục vụ cho việc sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng.

HiPT khoi dong du an CNTT trong diem Bo ngoai giao_1

Anh Phạm Anh Văn (Giám đốc Trung tâm Tích hợp hệ thống HiPT) giới thiệu về Dự án. (Ảnh: TN)

Trung tâm Tích hợp dữ liệu này được thiết kế và trang bị các thiết bị (máy phát điện, nguồn điện dự phòng, điều hòa, hệ thống báo và chữa cháy, các máy chủ có năng lực xử lý lớn, hệ thống lưu trữ, thiết bị mạng và an ninh mạng …) nhằm bảo đảm yêu cầu về năng lực xử lý, lưu trữ, bảo đảm an toàn dữ liệu và khả năng vận hành 24/7. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ sở nền tảng để Bộ xây dựng hệ thống truyền thông hợp nhất phục vụ họp giao ban, hội thảo, đào tạo trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao sự hợp tác của Ban quản lý dự án CNTT&TT – Bộ Thông tin và truyền thông với Trung tâm thông tin của Bộ Ngoại giao trong thời gian vừa qua. Thứ trưởng cũng ghi nhận những nỗ lực cũng như năng lực triển khai của các nhà thầu thông qua các dự án đã triển khai. Thứ trưởng khẳng định: “Việc các doanh nghiệp thực hiện tốt các gói thầu, dự án không chỉ tạo dựng uy tín cho bản thân doanh nghiệp mà còn tạo uy tín cho cộng đồng doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam, có đủ năng lực để đáp ứng tất cả các yêu cầu công việc về ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước”.

HiPT khoi dong du an CNTT trong diem Bo ngoai giao

Thứ trưởng Bộ TT &TT – Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao những nỗ lực cũng như năng lực triển khai của các nhà thầu thông qua các dự án đã triển khai. (Ảnh:TN)

Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Ngoại giao trong công tác thúc đẩy ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động, quản lý nhanh chóng, hiệu quả. Thứ trưởng cũng yêu cầu các đợn vị trúng thầu triển khai gói thầu nhanh chóng và hoàn thành đúng thời gian đưa ra.

Ông Võ Văn Mai (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT) đại diện nhà thầu cảm ơn sự quan tâm cũng như những động viên khích lệ của lãnh đạo các cấp đồng thời cam kết triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Dự kiến, dự án sẽ hoành thành trước ngày 30/06/2013.

Ngày 23/11/2012, HiPT đón nhận thông tin trúng gói thầu “MOFA1: Building a Data Center for Ministry of Foreign Affairs” (Xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu cho Bộ Ngoại Giao) từ đơn vị chào thầu là Bộ Thông tin và Truyền thông. Gói thầu trị giá khoảng 52 tỷ đồng, đã được ký kết hợp đồng vào ngày 29/11/2012.