Khởi động Dự án Cung cấp Giải pháp Internet Banking cho VietinBank

Ngày 28/4/2009, lễ khởi động dự án “Cung cấp giải pháp Internet Banking cho Ngân hàng Công thương Việt Nam – VietinBank” diễn ra tại trung tâm Công nghệ Vietinbank– số 46A Tăng Bạt Hổ, Hà nội. Buổi lễ do Tập đoàn HiPT phối hợp với NHCT VN tổ chức thực hiện

Tới dự buổi lễ có Ông Phạm Anh Tuấn – Phó TGĐ Vietinbank, Ông Nguyễn Quang Hải – TGĐ Tập đoàn HiPT cùng khoảng 30 cán bộ nhân viên Vietinbank và HiPT tham gia triển khai dự án.

Phát biểu khai mạc, Ông Phạm Anh Tuấn – Phó TGĐ Vietinbank nhấn mạnh: “Ngân hàng Công thương Việt Nam là một trong ba ngân hàng nhà nước lớn nhất Việt Nam. Mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là đến năm 2011-2012, phấn đấu trở thành Tập đoàn Ngân hàng mạnh nhất tại Việt Nam cũng như trong khu vực”.

Để hiện thực được mục tiêu đề ra, NHCT VN không ngừng đầu tư về công nghệ, trong đó dự án Internet Banking là một dự án trọng điểm, được chủ tịch HĐQT NHCT VN cực kỳ quan tâm. Xác định được vai trò và tầm quan trọng của dự án này, NHCT VN đã thành lập Ban quản trị dự án gồm các cán bộ chủ chốt, cốt lõi, nắm vững các yêu cầu nghiệp vụ của các phòng, ban phối hợp với nhà thầu triển khai dự án.

Ông Tuấn cũng khẳng định vai trò quan trọng của nhà thầu: “Chúng tôi rất tin tưởng phía nhà thầu HiPT cùng với việc sử dụng giải pháp của Aprisma sẽ triển khai thắng lợi dự án, sớm đưa NHCT VN trở thành một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng thành công hệ thống Internet Banking tại VN, tạo tiền đề cho việc khai thác các mảng dịch vụ mới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của NHCT VN”.

Về phía HiPT, Ông đề nghị cung cấp tài liệu cho các cán bộ của NHCT VN một tuần trước khi tiến hành khảo sát nghiệp vụ, nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Ông hy vọng, với sự đồng lòng, nhất trí và quyết tâm cao của đội triển khai dự án, cuối năm 2009 dự án có thể khởi động những sản phẩm cơ bản đầu tiên, bước sang đầu năm 2010 NHCT VN có thể áp dụng Internet Banking theo tiêu chuẩn quốc tế trên toàn hệ thống.

Tại buổi khởi động dự án, Ông Nguyễn Đức Huy – Quản trị dự án (HiPT) đã trình bày nội dung cơ bản kế hoạch triển khai dự án. Theo đó, dự án sẽ triển khai từ 11/5/2009 đến 26/11/2009. Phần cuối buổi lễ, hai bên dành nhiều thời gian thảo luận những khó khăn, vướng mắc đang đặt ra phía trước, đặc biệt là sự phức tạp của hệ thống quản lý thẻ mà NHCT VN đang áp dụng hiện nay.Trước những khó khăn đặt ra, ông Nguyễn Quang Hải – Tổng Giám đốc Tập đoàn HiPT – Giám đốc dự án đã khẳng định cam kết sẽ sử dụng nguồn lực tốt nhất hiện có, triển khai thành công dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Internet Banking (Giải pháp cho ngân hàng trực tuyến) là một hệ thống phần mềm cho phép các khách hàng có tài khoản trong NH có thể thực hiện các giao dịch NH trực tuyến thông qua Internet, hạn chế các hoạt động giao dịch bằng tiền mặt theo chủ chương đề ra của Ngân hàng Nhà nước VN.

Các dịch vụ Internet Banking thông thường được áp dụng như: Truy vấn số dư, sao kê giao dịch và nhiều dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng (Chuyển khoản, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, thanh toán điện tử, đặt chỗ, mua vé máy bay, nạp tài khoản di động trả trước…).

Áp dụng và triển khai Internet Banking sẽ mang lại nhiều giá trị cho NH và khách hàng trong quá trình cung cấp các dịch vụ NH một cách hiệu quả, tiết kiệm nhiều chi phí về tài chính và thời gian.