Khởi động dự án Mua sắm máy chủ cơ sở dữ liệu và dịch vụ triển khai – Bộ Tài chính

Ngày 22/7/2011, Lễ khởi động dự án “Mua sắm máy chủ cơ sở dữ liệu và dịch vụ triển khai” cho Cục Tin học và Thống kê tài chính – Bộ Tài chính được tổ chức với sự tham dự của nhiều lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, lãnh đạo Tập đoàn HiPT và đại diện các cơ quan báo chí.

Điểm nhấn của dự án là thiết bị máy chủ CSDL Oracle Exadata X2-2 cùng các phần mềm Exadata do Tập đoàn HiPT cung cấp và triển khai. Hai bộ máy chủ CSDL Oracle Exadata X2-2 phục vụ cho môi trường vận hành các CSDL lớn. HiPT sẽ triển khai lắp đặt, cài đặt và cấu hình máy chủ:

+ Cài đặt Oracle Agent và kết nối với hệ thống giám sát Oracle Enterprise Manager Grid Control 11g của Bộ Tài chính

+ Hỗ trợ chuyển đổi 07 CSDL ứng dụng sang hệ thống máy chủ Exadata

+ Hỗ trợ xây dựng môi trường Data Guard

+ Hỗ trợ triển khai hệ thống backup cho các CSDL trên Exadata

+ Kiểm tra, đánh giá và đề xuất tư vấn an ninh bảo mật CSDL

+ Cài đặt hệ thống phần mềm dữ liệu và phần mềm quản trị Exadata.

Dự án này dự kiến triển khai hoàn tất vào ngày 30/9/2011.

Ông Đặng Đức Mai – Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính cho biết: “Việc chuyển toàn bộ CSDL lớn sang hệ thống Exadata X2-2 được xem là một thay đổi quan trọng đối với hệ thống ứng dụng kho dữ liệu của Bộ Tài chính. Với hiệu năng hoạt động cao, Exadata X2-2 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu và kỳ vọng của Bộ đối với các ứng dụng đòi hỏi tốc độ xử lý tính toán nhanh với dung lượng dữ liệu cần xử lý lớn”.

Oracle Exadata X2-2 là hệ thống máy chủ nhanh nhất thế giới dành cho các ứng dụng kho dữ liệu (Data Warehousing) và xử lý giao dịch trực tuyến (OLTP), đồng thời là nền tảng để tập trung hóa thiết bị vào điện toán lưới hoặc điện toán đám mây. Hệ thống có giá thành đắt nhất thế giới này lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 2/2011, do Tập đoàn HiPT nhập về nhằm triển khai dự án cung cấp giải pháp ứng dụng kho dữ liệu cho Techcombank.

Tháng 6/2011, trong bản đánh giá đối tác toàn cầu của Oracle, HiPT được nhận định là nhà tích hợp hệ thống có chuyên môn và kinh nghiệm cao trong việc cung cấp và triển khai các sản phẩm của hãng này tại Việt Nam. Đặc biệt, HiPT là một trong 2 đối tác ở Việt Nam được đánh giá cao trong việc cung cấp và triển khai hệ điều hành Oracle Solaris.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Đức Mai – Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính khẳng định: “HiPT là đơn vị có kỹ thuật chuyên sâu về triển khai máy chủ và tích hợp hệ thống, được xác thực trên toàn hệ thống CNTT Việt Nam và được xác thực bởi Oracle, đặc biệt là trong việc triển khai các dự án có tầm quan trọng lớn. Hy vọng chuyên gia kỹ thuật của HiPT, Oracle và Bộ Tài chính sẽ kết hợp triển thai thành công dự án này không chỉ với máy chủ mà còn là việc chuyển đổi hệ thống dữ liệu khổng lồ của Bộ Tài chính”.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ Khởi động dự án:

Nhan nut khoi dong DA

Nhấn nút khởi động dự án

(Từ trái qua: ông Phạm Thế Trường – Giám đốc Kinh doanh Oracle Việt Nam, ông Đặng Đức Mai – Cục Trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, ông Võ Văn Mai – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HiPT)

Doi trien khai du an va lanh dao

Lãnh đạo Bộ Tài chính và HiPT cùng đội triển khai dự án

Toan canh hoi thao

Toàn cảnh Lễ khởi động dự án

Thông tin về Lễ khởi động dự án được đưa tin trên các báo điện tử:

1.   PC World
3.  CafeF
Và trên các báo giấy:
  1.   Tin học Ngân hàng
  2.   Thời báo Tài chính
  3.   Tuổi trẻ
  4.   Sài Gòn Giải Phóng
  5.   Thời báo kinh tế VN
  6.   HaNoiMoi
  7.   VietNam Business Forum
  8.  Thời báo vi tính Sài Gòn
  9.   Công thương
  10.   Đầu tư Chứng khoán
  11.   Lao động
  12.   Kinh doanh
  13.   Pháp luật

Thông tin còn được đăng tải trên Bản tin ICT đài truyền hình VTC2, VTV2.

Bản tin ICT – lúc 20h00 trên VTC2 tối 22/7/2011.

Phát lại 23h30 tối 22/7, 6h00 và 12h00 trưa 23/7/201