Thông cáo báo chí: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Trường ĐH Công nghệ và Tập đoàn HiPT

Ngày 11 tháng 2 năm 2011, tại Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Tập đoàn HiPT và Trường ĐHCN đã ký kết: BẢN GHI NHỚ THỎA THUẬN HỢP TÁC nhằm thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp.

Trong thỏa thuận này, hai bên cam kết sẽ kết hợp và phát huy tối đa năng lực của mỗi phía, gắn kết các hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong nhà trường với thực tiễn nghiên cứu phát triển và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp về các lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Công nghệ Điện tử – Viễn thông, các lĩnh vực Công nghệ cao khác và các lĩnh vực liên quan, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo tinh thần đó, hai bên sẽ tổ chức và triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu – phát triển, triển khai sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, chuyển giao công nghệ giữa Trường ĐHCN và HiPT về các lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Công nghệ Điện tử – Viễn thông, các lĩnh vực Công nghệ cao khác và các lĩnh vực liên quan. Hai bên cùng tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên của Trường ĐHCN trong việc giảng dạy thực hành, thực tập, thâm nhập và tham gia giải quyết các vấn đề trong thực tiễn sản xuất, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp. Đồng thời tạo cơ hội để đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên của Trường ĐHCN hợp tác và liên kết với các cán bộ kỹ thuật của HiPT trong các lĩnh vực hoạt động học thuật và KHCN.

IMG_3411

Anh Nguyễn Quang Hải – Tổng giám đốc Tập đoàn HiPT và PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình – Hiệu trưởng trường Đại học Công Nghệ ( ĐH Quốc Gia HN) cùng ký vào bản thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn HiPT và ĐH Công Nghệ

Hai bên sẽ phối hợp và tham gia tổ chức các sự kiện KHCN quốc tế, trong nước, các hội nghị, hội thảo quốc tế về các lĩnh vực và chủ đề KHCN mà hai bên cùng quan tâm. Trường ĐHCN sẽ hỗ trợ HiPT trong việc quảng bá giới thiệu ngành nghề, việc làm tại HiPT tới sinh viên của Trường ĐHCN; góp phần cung cấp nguồn nhân lực cho HiPT theo nhu cầu; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ kỹ thuật và nhân viên của HiPT thông qua các khóa học ngắn hạn về một số chuyên đề công nghệ theo yêu cầu của HiPT, ở cả cấp đại học và sau đại học.

Trường ĐHCN là đơn vị đi đầu trong ngành giáo dục và có truyền thống nhiều năm trong việc xây dựng và phát triển bền vững và có hiệu quả các quan hệ hơp tác liên kết Trường Đại học – Viện Nghiên cứu – Doanh nghiệp. Sự hợp tác giữa HiPT, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam và Trường ĐHCN là một bước tiếp theo có tính tất yếu thể hiện quyết tâm của cả hai bên góp phần làm cho mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa Doanh nghiệp và các trường ĐH Việt Nam ngày càng khởi sắc.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Ms. Phạm Thị Lan
Trưởng ban Quan hệ Công chúng – Tập đoàn HiPT
Điện thoại: 0912112238
Email: lan-pt@hipt.com.vn
Website: www.hipt.com.vn