Tích hợp Hệ thống vẫn luôn là “dịch vụ đầu tàu”

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam, HiPT tự hào cung cấp các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT tối ưu, nhằm mang lại giá trị thiết thực nhất cho khách hàng, đối tác, cổ đông và các thành viên HiPT.

Trên lộ trình phát triển của mình, HiPT sở hữu các sản phẩm giải pháp CNTT ưu việt được kiến tạo bởi gần 300 thành viên nhiệt huyết, sáng tạo, có chuyên môn và tay nghề cao. Với hệ thống mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn Thế giới, HiPT tiên phong ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và giá trị tối đa cho người dùng.

Ngày nay, sự bùng nổ của của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn thế giới đã mang đến những cơ hội cũng như nhiều thách thức đối với các công ty Công nghệ, trong đó có Việt Nam nói chung và HiPT nói riêng. Vậy HiPT có những động thái gì khi đứng trước cánh cửa lớn này?

“Chúng ta thay đổi để tồn tại. Chúng ta thay đổi để thích nghi. Và chúng ta đều biết rằng, đến khủng long khi không kịp thích nghi còn bị tuyệt duyệt huống chi là chúng ta.” – Đó chính là lời phát biểu của Ông Lê Hải Đoàn – Chủ tịch HĐQT HiPT tại Lễ kỷ niệm 24 năm thành lập công ty vừa diễn ra hôm 18/6/2018.

Vâng, HiPT có bề dày lịch sử, HiPT có kinh nghiệm triển khai, và HiPT có những đối tác uy tín. Việc ra mắt HiPT SI Service vào thời điểm này có thực sự là mới mẻ và phù hợp hay không, phóng viên (PV) đã tìm gặp và có buổi trò chuyện ngắn với Anh Bùi Xuân Huy – Trưởng phòng Hệ thống để có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.

PV: Được biết, trong suốt 24 năm hình thành và phát triển của HiPT, tích hợp hệ thống luôn là thế mạnh và là một trong những trọng tâm kinh doanh quan trọng nhất của HiPT. Vậy tại sao đến thời điểm này, HiPT SI Service mới được quảng bá rộng rãi?

Anh Bùi Xuân Huy: Kể từ ngày thành lập, Tích hợp Hệ thống luôn là thế mạnh và là một trong những trọng tâm kinh doanh quan trọng nhất của HiPT. Với bề dày kinh nghiệm, sự hỗ trợ của những đối tác uy tín, cùng đội ngũ nhân sự trình độ cao, HiPT đã cung cấp những giải pháp, dịch vụ chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Trong giai đoạn phát triển tiếp theo của Công ty, Tích hợp Hệ thống tiếp tục được xác định là dịch vụ đầu tàu, là động lực để HiPT tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Để tăng tính cạnh tranh, nâng cao nhận diện cho dịch vụ cốt lõi này, Ban lãnh đạo HiPT quyết định quy trình hóa lại dịch vụ để tạo ra một sản phẩm thống nhất, mang thương hiệu riêng của HiPT, đó là HiPT SI Service.

logo-hipt-si-service
HIPT SI Service ra mắt với “diện mạo” mới

PV: Vậy HiPT SI Service cung cấp những dịch vụ gì, thưa anh?

Anh Bùi Xuân Huy: Với HiPT SI Service, chúng tôi cung cấp các dịch vụ triển khai như Hạ tầng, Hệ thống, Mạng và Bảo hành – Bảo trì hệ thống. Ngoài ra, còn có các dịch vụ như chuyển đổi dữ liệu và di chuyển hệ thống (di chuyển Data Center).

PowerPoint Presentation
Các Giải pháp Tích hợp hệ thống CNTT mà HiPT cung cấp

PV: Anh có thể cho biết mảng khách hàng chính mà HiPT SI Service phục vụ là gì?

Anh Bùi Xuân Huy: Hiện tại nhu cầu của thị trường dịch vụ triển khai CNTT là rất lớn. Có rất nhiều công ty CNTT chỉ chuyên kinh doanh thương mại nên không có đội ngũ triển khai hệ thống. Ngoài ra, một số các công ty chuyên về cung cấp dịch vụ hạ tầng cũng có rất nhiều các nhu cầu cần đến việc triển khai dịch vụ như triển khai hạ tầng, hệ thống tích hợp… Trước mắt, HiPT sẽ tập trung phục vụ tốt nhu cầu của các khách hàng truyền thống, đã và đang phát sinh công việc. Ngoài ra, mảng khách hàng mới SMB (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) cũng được chú trọng.

PV: HiPT SI Service có ưu điểm gì vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường không anh?

Anh Bùi Xuân Huy: Chất lượng là điều mà chúng tôi tự tin nghĩ tới đầu tiên. Hiện nay, cấu trúc các bộ phận như Triển khai – Mạng – Hệ thống – Bảo hành đã được kiện toàn và hoàn chỉnh về quy trình làm việc nên với mỗi một công việc phát sinh, chúng tôi luôn đưa ra được những hướng giải quyết tốt nhất cho khách hàng, với mức chi phí hợp lý nhất và thời gian triển khai ngắn nhất.

Hơn nữa, với đội ngũ triển khai chuyên nghiệp, tay nghề cao cộng với việc là đối tác cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới (như HP, Oracle, IBM, Cisco,…), chúng tôi khẳng định chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng sẽ là tốt nhất.

huybx
Anh Bùi Xuân Huy – Trưởng phòng Hệ thống HiPT

PV: Một số dự án tiêu biểu mà HiPT SI Service đã thực hiện là gì, thưa anh?

Anh Bùi Xuân Huy: Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều các dự án lớn nhỏ, đặc biệt có thể kể đến:

– Dự án triển khai thiết lập trung tâm dự phòng cho Tập đoàn Bảo Việt;

– Xây dựng hệ thống lưu trữ và sao lưu cho khách hàng Tổng Cục Thuế;

– Xây dựng Trung tâm dữ liệu và hệ thống Quản lý dân cư cho Bộ Công An;

– Xây dựng Trung tâm dữ liệu cho Kiểm toán Nhà nước;

– Dự án bảo trì RPC cho Ngân hàng Nhà nước;

– Di chuyển Datacenter cho khách hàng Ngân hàng Nhà nước, Chứng khoán Tân Việt…

– Các dự án về xây dựng hạ tầng cho khách hàng Khí tượng thủy văn và Kiểm toán Nhà nước;…

PV: Ngày 27/6 vừa qua, Trung tâm dữ liệu Kiểm toán Nhà nước đã được bàn giao và đi vào sử dụng. HiPT đã hoàn thành dự án đúng tiến độ cũng như chất lượng đã cam kết, và đã nhận được rất nhiều lời khen từ chủ đầu tư. Vậy là một người trực tiếp tham gia triển khai, anh có thể chia sẻ thêm một số thông tin về dự án này?

Anh Bùi Xuân Huy: Trung tâm Dữ liệu đặt tại tầng 3, tòa nhà Kiểm toán Nhà Nước, 116 Nguyễn Chánh với đặc điểm tòa nhà mới được đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục còn chưa hoàn thành, do đó, trong quá trình triển khai dự án, chúng tôi đã gặp không ít khó khăn. Yêu cầu mà khách hàng đưa ra cũng rất kỹ, đó là Hệ thống mạng và bảo mật tại Trung tâm dữ liệu phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Kiến trúc mở, ổn định cao, tin cậy, công nghệ tiên tiến, an toàn, khả năng nâng cấp mở rộng tốt, vận hành và quản trị hiệu quả. Hệ thống máy chủ trong dự án là hệ thống máy chủ thế hệ mới với năng lực đủ để đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng mới và yêu cầu mở rộng trong tương lai. Hệ thống lưu trữ được quản lý tập trung, đảm bảo tối ưu hóa lưu trữ. Hệ thống sao lưu dự phòng được triển khai đảm bảo khả năng phục hồi ngay cả trong các trường hợp xấu nhất. Bên cạnh đó, Trung tâm dữ liệu sử dụng công nghệ ảo hóa để sử dụng tối đa năng lực của các thiết bị phần cứng cũng như đáp ứng tính linh hoạt của toàn hệ thống.

ban-giao-2
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh tham quan Trung tâm Dữ liệu KTNN

Sau 6 tháng triển khai, HiPT đã hoàn thành dự án đúng tiến độ cũng như chất lượng đã cam kết.  Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh cũng đã trực tiếp biểu dương sự nỗ lực của HiPT trong việc triển khai, hoàn thành Dự án đúng tiến độ.

PV: Trân trọng cảm ơn Anh và chúc anh cùng “đồng đội” sẽ xây dựng thành công HiPT SI Service, hoàn thành sứ mệnh tiên phong, góp phần đưa HiPT tiến xa hơn nữa trong kỷ nguyên số.

banner-dvkt