Góc nhìn của người sáng lập HiPT qua 27 năm thành lập

 

Một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của HiPT sắp diễn ra – ngày kỷ niệm 27 năm thành lập Công ty, trên cương vị là người sáng lập và thành viên của Hội đồng Quản trị, ông Võ Văn Mai có những chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của HiPT trong gần 3 thập kỷ.

Theo ông Võ Văn Mai mục tiêu khởi đầu của việc thành lập Công ty là nhắm vào mảng công nghệ tính toán hiệu năng cao trên nền tảng hệ thống mở (Open System Technology) của HP, mà ở thời điểm đó những bài toán lớn trong khối chính phủ, ngân hàng, viễn thông ở các nước tiên tiến đều dựa vào hoặc đang chuyển dần sang nền tảng tính toán này.

9a9dcc47-461d-4952-925e-d45e74fb3e6f-0755

Qua 27 năm xây dựng và phát triển, trải qua hầu hết các giai đoạn của ngành công nghệ thông tin nước nhà, HiPT cũng đã tự mình nếm trải những thuận lợi cũng như những khó khăn trong lĩnh vực này ở Việt Nam.  

HiPT đã chủ trương đưa ra những sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến vào thị trường Việt Nam, mà các sản phẩm và giải pháp này đã được thử nghiệm ở nước ngoài bởi các đối tác uy tín trên thế giới. Cùng việc phối hợp với khách hàng triển khai thành công nhiều dự án mang tính thực tiễn và hiệu quả cao, đã góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông. Có thể liệt kê một số dự án mang ý nghĩa thực tế rất lớn như sau:

  • Dự án Hệ thống thanh toán liên ngân hàng
  • Dự án Hệ thống quản lý dân cư Thành phố Hải Phòng

Việc đầu tư vào mảng kinh doanh dự án công nghệ thông tin, tích hợp hệ thống đạt được những kết quả tương đối tốt và làm tiền đề cho sự tồn tại và phát triển của HiPT trong 27 năm qua. Tuy nhiên một số hoạt động liên quan quá sâu đến các dự án phần mềm tác nghiệp, tổ chức bán buôn thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống cửa hàng hiSHOP nhằm hình thành hệ thống bán lẻ thiết bị và dịch vụ, cũng như việc tham gia vào phát triển thiết bị đầu cuối như điện thoại di động đã không đạt được kết quả như mong muốn và phải dừng lại sau vài năm triển khai. Những bài học rút ra từ thực tế thất bại đó là kinh nghiệm có ích cho việc định hướng đầu tư, chiến lược phát triển của HiPT hiện nay.

 

thumbnail-01-01

Bên cạnh đó, một trong những điểm sáng của HiPT có được trong 27 năm qua là tạo ra được văn hóa công ty lành mạnh, mang đậm dấu ấn của môi trường thân thiện với tất cả nhân viên, mọi người cùng phấn đấu xây dựng Công ty vững mạnh. Những hoạt động văn hóa thể thao, mà đỉnh cao là Sự kiện 186 kỷ niệm ngày thành lập Công ty hàng năm, hay những hoạt động đoàn thể của các tổ chức quần chúng, cũng như các đơn vị bộ phận nhằm gắn kết mọi người lại với nhau, cùng nhau chia sẻ khó khăn, thuận lợi. Vì vậy, HiPT được hầu hết các CBNV đã và đang làm việc tại Công ty yêu mến, coi như là ngôi nhà thứ hai của mình.

65088606_2264807103595461_2358997885246242816_n