TCBC HiPT triển khai dự án corebanking cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

      HiPT triển khai dự án corebanking cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

 Sáng nay (13/10/2015) dự án “Mua sắm phần mềm, dịch vụ triển khai hệ thống Corebanking” đã chính thức khởi động tại trụ sở của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (số 109 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội). Đây là dự án được đánh giá quan trọng bậc nhất trong sự phát triển của ngân hàng này. Trong dự án này, Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT là đối tác của Oracle triển khai nâng cấp Hệ thống Core-banking cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với giải pháp Oracle FLEXCUBE. 

Tham gia Lễ khởi động, về phía  LienVietPostBank có ông Nguyễn Đình Thắng (Thành viên HĐQT), ông Phạm Doãn Sơn (Tổng Giám đốc) và giám đốc các Khối trong Ngân hàng; về phía Oracle Việt Nam có ông Hồ Thanh Tùng (Tổng Giám đốc), ông Vex (Phó Chủ tịch phụ trách consulting); về phía HiPT có ông Phạm Việt Giang (Tổng Giám đốc), ông Hoàng Thanh Phúc (Phó Tổng Giám đốc) cùng các thành viên tham gia dự án của cả ba bên.

LienVietPostBank là một trong số 10 ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam có chiến lược đầu tư công nghệ bài bản nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam về hiện đại hóa. Việc bắt tay thực hiện dự án chuyển đổi, nâng cấp hệ thống corebanking lần này nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng và phát triển mở rộng trên nhiều phân khúc thị trường của ngân hàng này trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Thắng (Thành viên HĐQT LienVietPostBank) khẳng định: “Đây là một trong những dự án trọng điểm của LienVietPostBank, có vai trò quyết định đối với sự phát triển của ngân hàng. Từ năm 2008 đến nay, LienVietPostBank cũng đã và đang sử dụng giải pháp I-flex của Oracle. Đây là một giải pháp hoạt động khá ổn định tuy nhiên vẫn còn nhiều khiếm khuyết, chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngân hàng trong tương lai. Vì thế, việc nâng cấp giải pháp corebanking phiên bản mới nhất với nhiều tính năng hơn, công nghệ vượt trội hơn là hoàn toàn cần thiết trong lộ trình phát triển của LienVietPostBank”.

Le khoi dong du an Corebanking LienViet_HiPT_Oracle_13_10 (2)

Ông Phạm Việt Giang phát biểu tại Lẽ khởi động. (Ảnh:TN)

Đại diện nhà thầu và đơn vị triển khai, ông Phạm Việt Giang (Tổng Giám đốc HiPT) cam kết: “HiPT và Oracle sẽ tập trung nguồn lực, hỗ trợ tối đa công sức và sự tập trung để triển khai thành công dự án. Hy vọng rằng với kinh nghiệm triển khai Corebanking của HiPT và nền tảng kỹ thuật, hỗ trợ tối ưu của Oracle, hệ thống corebanking được tích hợp toàn diện phiên bản mới nhất này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ Tài chính – Ngân hàng hiện đại, chính xác, tự động, trực tuyến và có nhiều giá trị cho LienVietPostBank”.

Hệ thống dự kiến sẽ đưa vào Go-live sau 13 tháng triển khai. Chia sẻ về việc thực hiện dự án, ông Phạm Doãn Sơn – Tổng Giám đốc LienVietPostBank nhấn mạnh đến tiến độ triển khai của dự án phải đi song hành với chất lượng của dự án. LienVietPostBank sẵn sàng hỗ trợ tối đa mọi nguồn lực để dự án được triển khai đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất, sớm đưa vào vận hành chính thức để phục vụ cho mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Ngân hàng.

Le khoi dong du an Corebanking LienViet_HiPT_Oracle_13_10 (3)

Ông Phạm Doãn Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của tiến độ dự án phải đi đôi với chất lượng. (Ảnh:TN)

Kết thúc lễ khởi động dự án, ông Hồ Thanh Tùng (Tổng Giám đốc Oralce Việt Nam và Khu vực Đông Dương) nhấn mạnh với kinh nghiệm triển khai giải pháp này cho 17 khách hàng tại Việt Nam nói riêng và 35 khách hàng tại khu vực Đông Dương nói chung, Oracle và HiPT cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai dự án nhanh và tốt nhất. Với rất nhiều tính năng và công nghệ vượt trội, hệ thống corebanking phiên bản mới nhất này chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động LienVietPostBank trong tương lai.

gxp1444809309

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Lễ khởi động. (Ảnh TN)

HiPT là công ty CNTT có uy tín hàng đầu Việt nam, chuyên tập trung cung cấp các sản phẩm, giải pháp tối ưu và triển khai các dịch vụ CNTT uy tín cho các khách hàng lớn. Là đối tác Platium của Oracle trong nhiều năm nay, HiPT đã song hành cùng Oracle tham gia triển khai thành công nhiều dự án quan trọng cho các ngân hàng lớn tại Việt nam như: Ngân hàng nhà nước Việt nam, Ngân hàng NN&PTNT Việt nam, Techcombank, MHB, BaoViet bank, …