Thông cáo báo chí: Bộ Tài chính là đơn vị thứ 3 tại Việt Nam triển khai ứng dụng Exadata

Ngày 22/7/2011, Bộ Tài chính tổ chức khởi động dự án “Mua sắm máy chủ cơ sở dữ liệu và dịch vụ triển khai”. Để đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai, Bộ Tài chính tiến hành chuyển đổi toàn bộ các cơ sở dữ liệu (CSDL) lớn hiện đang hoạt động của Bộ sang hệ thống máy chủ nhanh nhất Thế giới.

Điểm nhấn của dự án này là thiết bị máy chủ CSDL Oracle Exadata X2-2 cùng các phần mềm Exadata do Tập đoàn HiPT cung cấp và triển khai.

Bên cạnh việc cung cấp hai bộ máy chủ CSDL Oracle Exadata X2-2 phục vụ cho môi trường vận hành và các CSDL lớn, HiPT sẽ triển khai lắp đặt, cài đặt và cấu hình máy chủ; Cài đặt Oracle Agent và kết nối với hệ thống giám sát Oracle Enterprise Manager Grid Control 11g của Bộ; Hỗ trợ chuyển đổi 07 CSDL ứng dụng sang hệ thống máy chủ Exadata; Hỗ trợ xây dựng môi trường Data Guard; Hỗ trợ triển khai hệ thống backup cho các CSDL trên Exadata; Kiểm tra, đánh giá và đề xuất tư vấn an ninh bảo mật CSDL; Cài đặt hệ thống phần mềm dữ liệu và phần mềm quản trị Exadata.

Oracle Exadata X2-2 là hệ thống máy chủ nhanh nhất thế giới dành cho các ứng dụng kho dữ liệu (Data Warehousing) và xử lý giao dịch trực tuyến (OLTP), đồng thời là nền tảng để tập trung hóa thiết bị vào nền tảng điện toán lưới hoặc điện toán đám mây. Hệ thống có giá thành đắt nhất Thế giới này lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội vào cuối tháng 2/2011, do Tập đoàn HiPT nhập về nhằm triển khai dự án cung cấp giải pháp ứng dụng kho dữ liệu cho Techcombank.

Tháng 6/2011, trong bản đánh giá đối tác toàn cầu của Oracle, HiPT được nhận định là nhà tích hợp hệ thống có chuyên môn và kinh nghiệm cao trong việc cung cấp và triển khai các sản phẩm của hãng này tại Việt Nam. Đặc biệt, HiPT là một trong 2 đối tác ở Việt Nam được đánh giá cao trong việc cung cấp và triển khai hệ điều hành Oracle Solaris.

Ông Đặng Đức Mai – Cục trưởng Cục Tin học & Thống kê tài chính, Bộ Tài chính cho biết: “Việc chuyển toàn bộ CSDL lớn sang hệ thống Exadata X2-2 được xem là một thay đổi quan trọng đối với hệ thống ứng dụng kho dữ liệu của Bộ Tài chính. Với hiệu năng hoạt động cao, Exadata X2-2 hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu và kỳ vọng của Bộ đối với các ứng dụng đòi hỏi tốc độ xử lý tính toán nhanh với dung lượng dữ liệu cần xử lý lớn”.

Dự kiến dự án triển khai từ 2/6 đến 21/8/2011, từ khâu chuẩn bị hàng hóa đến đào tạo cán bộ quản trị máy chủ và tư vấn an ninh bảo mật.

———————————————————–

Contact details:

NGUYEN HOANG QUYNH HUONG (Ms.)
Public Relations Department

Mobile: 0982 848 996

Email: huong-nhq@hipt.com.vn

HiPT Group

152 Thuy Khue Str., Tay Ho Dist., Hanoi, Vietnam

Tel: (04) 3 847 4548 (ext.251) – Fax: (04) 3 847 4549

Website: www.hipt.com.vn